Máy bay Antonov An-2 rơi, một phi công thiệt mạng

Hiện trường vụ rơi máy bay Antonov An-2. Ảnh: TASS
Hiện trường vụ rơi máy bay Antonov An-2. Ảnh: TASS
TPO - Một trong những phi công trên Antonov An-2 đã thiệt mạng khi chiếc máy bay vận tải hạng nhẹ rơi ở vùng Amur, Liên bang Nga.

Hãng TASS của Nga trích dẫn thông báo của cơ quan khẩn cấp khu vực cho biết, máy bay chở khách Antonov An-2 đã rơi xuống khu vực thuộc sân bay ở tỉnh Amur vào thứ Ba (7/11).

“Chiếc máy bay gặp khó khăn khi hạ cánh, bốc cháy. Các đội cứu hỏa sau đó đã được huy động tới khu vực và hiện đang làm việc tại hiện trường”, người phát ngôn cơ quan khẩn cấp Denis Dolinin thông tin.

Thông tin ban đầu tiết lộ, một trong các phi công đã thiệt mạng. Không có hành khách nào trên máy bay.

Sau đó, lãnh đạo bệnh viện trung tâm quận, bà Svetlana Shulga, xác nhận với TASS, một nam giới sinh năm 1953 đã qua đời; trong khi một người khác, sinh năm 1960, bị thương và chấn động tâm lý. Tuy nhiên, nạn nhân bị thương từ chối điều trị tại bệnh viện.

Hiện, cảnh sát đang điều tra vụ tai nạn. Được biết, chiếc Antonov An-2 thuộc sở hữu của một công ty tư nhân.

Máy bay Antonov An-2 rơi, một phi công thiệt mạng ảnh 1 Một chiếc Antonov An-2.

Antonov An-2 là một loại máy bay hai tầng cánh nhẹ, một động cơ, có độ tin cậy rất cao, cất cánh lần đầu năm 1947. Đây là máy bay đầu tiên được thiết kế bởi Tổ hợp Khoa học/Công nghệ Hàng không Antonov (có trụ sở tại Ukraine).

Nó được sử dụng như một máy bay vận tải hạng nhẹ, có thể chở 12 hành khách, và để chở các đơn vị lính dù, cũng như hoạt động trong nông nghiệp. Với khả năng bay rất chậm và cất hạ cánh đường băng ngắn, Antonov An-2 rất thích hợp để hoạt động tại các đường băng ngắn và dã chiến, và một số biến thể đặc biệt của nó đã được chế tạo để hoạt động tại các điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Theo Theo TASS
MỚI - NÓNG
Dự án nghìn tỷ nát tươm: Tư vấn thiết kế khai ‘chưa từng nhận được phản ánh’
Dự án nghìn tỷ nát tươm: Tư vấn thiết kế khai ‘chưa từng nhận được phản ánh’
TPO - Tại tòa, bị cáo thuộc đơn vị tư vấn khai quá trình thi công cho đến trước ngày diễn ra sạt trượt, đơn vị tư vấn không nhận được bất cứ phản ánh nào liên quan đến hồ sơ thiết kế. 'Nước ngầm' mà cáo trạng đề cập là do thấm từ trên xuống, lỗi này do đơn vị thi công sử dụng đất đắp không đạt yêu cầu.