Mẫu xe đua vỏ bọc của BMW – Thể thao và tiện dụng

Mẫu xe đua vỏ bọc của BMW – Thể thao và tiện dụng
TPO - Lấy cảm hứng từ chiếc M3 1988, 2011 BMW 1 Series M coupe là mẫu xe đua có vỏ bọc của dòng 1 Series nên phù hợp cả với nhu cầu di chuyển thường ngày với hiệu năng mạnh mẽ.

> 'Tân binh' hùng mạnh của BMW

Ưu điểm: Ghế trước chất lượng cao; hiệu năng cũng như khả năng điều khiển ấn tượng; cảm giác thoải mái sảng khoái khi ngồi sau tay lái; giá thành dễ chịu.

Khuyết điểm: Một số chi tiết nội thất không cao cấp; số lượng xe hạn chế; bộ mặt không mấy đẹp đẽ.

Mẫu xe đua vỏ bọc của BMW – Thể thao và tiện dụng ảnh 1

Ngoại thất

Trước hết từ phần chính diện, bộ mặt của 1 Series M Coupe phải nói có phần không đẹp mắt. Nổi bật là hai con mắt đèn pha với kiểu dáng uốn lượn.

Ở giữa là bộ lưới tản nhiệt đúng theo phong cách BMW nhưng nhỏ hơn. Trong khi đó, hốc hút gió phía dưới khá lớn và không ăn nhập với phần đầu xe.

Từ hai bên nhìn vào 2011 BMW 1 Series M Coupe rõ ràng vẫn là một chiếc sedan không có gì đột biến. Thân xe vuốt về phía trước tạo cảm giác năng động. Lazăng 19 inch 8 chấu chữ Y ấn tượng.

2011 BMW 1 Series M Coupe có ba loại màu sơn là đen saphia (Black Sapphire), trắng Alpine và cam Valencia.

Phần đuôi xe có vẻ ấn tượng hơn phần đầu, cơ bắp và "ngầu" hơn. Cụm đèn hậu hình chữ L và hai cặp ống xả là những chi tiết đáng để ý đến đầu tiên. Kế đến là bộ lưới tản nhiệt màu đen thon nhỏ, những đường gân xếp chồng lên nhau và nắp thùng xe có thiết kế kiểu cách. Những điểm này rất dễ hút hồn bất cứ ai đam mê phong cách thiết kế nam tính.

Mẫu xe đua vỏ bọc của BMW – Thể thao và tiện dụng ảnh 2

Nội thất

Tuy không gian trong khoang lái không phải thuộc loại rộng rãi nhất nhưng so với những chiếc xe chuyên thể thao như Porsche Cayman hay Chevrolet Corvette thì 2011 BMW 1 Series M Coupe vẫn còn thông thoáng hơn.

Phong cách thiết kế nội thất của xe chú trọng cao đến cả tính thể thao và tính tiện dụng. Vải bọc Alcantara màu tối cao cấp với những đường chỉ cam tương phản bao trùm lên tay nắm cửa, táp lô, cần số... có thể nói là gây được thiện cảm.

Táp lô khá thông thoáng và hiện đại nhờ vào hốc thông gió lớn nằm trung tâm. Cụm đồng hồ nằm lõm dưới đường gân nổi vòng cung nhìn rất ra dáng xe đua.

Nhà sản xuất cũng chú trọng tối ưu hóa nhiều chi tiết khác, điển hình nhất là ghế ngồi M Sport.

Kiểu ghế này được gia công hoàn toàn bằng tay và có thiết kế hỗ trợ cơ thể của người ngồi theo hướng thoải mái nhất, cũng như gây mát mắt nhờ được bọc lớp da thời thượng màu đen.

Mẫu xe đua vỏ bọc của BMW – Thể thao và tiện dụng ảnh 3

Các phiên bản

2011 BMW 1 Series M Coupe đem đến 4 ghế hành khách thoải mái cho mọi phiên bản. Trang thiết bị tiêu chuẩn bao gồm lốp chống mòn chất lượng cao, lazăng hợp kim 19 inch, gương tự hong khô, hệ thống cần gạt phun nước, đèn pha xenon tự động thích nghi với địa hình, hệ thống ga tự động, ghế ngồi thể thao 10 cấp điều chỉnh, điều hòa không khí hai vùng khí hậu tự động, nội thất bọc da, vô lăng gật gù M Sport, dàn loa cao cấp có lỗ cắm loa ngoài, radio HD, CD player...

Nếu chọn gói bổ sung cao cấp Premium, khách hàng sẽ sở hữu ghế ngồi chỉnh điện 8 cấp kèm khả năng ghi nhớ, gương tự mờ, Bluetooth, khe cắm iPod/USB, hệ thống điều khiển ánh sáng trong khoang lái.

Trong khi đó, gói Convenience sẽ đem lại tính năng khởi động máy và mở khóa cửa không cần chìa, hệ thống cảm biến hỗ trợ đỗ xe, hệ thống điều khiển iDrive và hệ thống định vị.

Ngoài ra, khách hàng cũng có thể lắp đặt những trang bị riêng lẻ theo yêu cầu như cổng kết nối iPhone, ghế trước tự sưởi, dàn loa cao cấp 10 kênh Harman Kardon và hệ thống radio vệ tinh.

Mẫu xe đua vỏ bọc của BMW – Thể thao và tiện dụng ảnh 4

Những tính năng an toàn

Trang thiết bị an toàn tiêu chuẩn của 2011 BMW 1 Series M Coupe bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống kiểm soát độ bám đường và độ ổn định, túi khí rèm, túi khi trước...

Trong bài kiểm tra phanh dòng xe 1 Series M mất 32,3 mét để dừng lại hoàn toàn khi đi với vận tốc 100 km/h.

Động cơ và khung gầm

Sức mạnh của 2011 BMW 1 Series M Coupe đến từ động cơ tăng áp kép (TwinTurbo) 6 xi lanh, dung tích 3 lít sản sinh công suất 335 mã lực và mômen xoắn cực đại 450 Nm.

Khi chức năng tăng tốc tạm thời (temporary overboost) được kích hoạt, mômen xoắn có thể lên tới 500,3 Nm. Đi cùng với động cơ là hộp số sàn tiêu chuẩn 6 cấp truyền lực đến bánh sau.

Thử nghiệm trên thực tế cho thấy xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng 4,6 giây và chỉ số tiêu hao nhiên liệu là 9,05 và 12,38 lít/100 km cho đường cao tốc và đường hỗn hợp.

Gầm xe được thiết kế sử dụng vật liệu nhẹ và bền, khoảng cách giữa hai bánh xe tương đối ngắn, cũng như hệ thống điều khiển hoạt động một cách nhanh nhạy, nhẹ nhàng nên cảm giác đường cảm nhận rất tốt. Người lái dường như có thể nhận biết rõ được độ thô ráp hay trơn nhẵn của địa hình.

Mẫu xe đua vỏ bọc của BMW – Thể thao và tiện dụng ảnh 5

Kết luận

Thiết kế tối ưu, sức mạnh nổi bật, nội ngoại ưa nhìn, trọng lượng nhẹ, phù hợp cho đi lại bình thường hay để đua là những gì có thể nói về 2011 BMW 1 Series M Coupe.

Mặc dù không phải là kiểu xe có bộ cánh đẹp nhất trên thị trường nhưng xe thật sự là một cái giá hời đối với những ai thích xe thể thao nhưng lại không muốn bỏ tính tiện dụng thường ngày. Trên thị trường, mức giá khởi điểm của xe là 46,135 USD.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Tiến độ xét xử các vụ án thuộc diện theo dõi của Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTNTC
Tiến độ xét xử các vụ án thuộc diện theo dõi của Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTNTC
TPO - Các vụ án thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTNTC) theo dõi, chỉ đạo được Tòa án các cấp tổ chức xét xử nghiêm túc, đúng tiến độ, đúng pháp luật, không có vùng cấm, không có ngoại lệ. Tòa án các cấp đã thụ lý theo thủ tục sơ thẩm 23 vụ án, đã xét xử 19 vụ án; thụ lý theo thủ tục phúc thẩm 19 vụ án, đã xét xử 9 vụ án và thụ lý theo thủ tục giám đốc thẩm 2 vụ án, đã xét xử 1 vụ án.