MASAN công bố thiết lập Tập đoàn bán lẻ tiêu dùng 'khủng' hàng đầu Việt Nam

MASAN công bố thiết lập Tập đoàn bán lẻ tiêu dùng 'khủng' hàng đầu Việt Nam
Ngày 30/6/2020, Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) và hai công ty thành viên niêm yết (Masan Consumer (HNX_UpCoM: MCH) và Masan MEATLife (HNX_UpCoM: MML)) cùng tổ chức Đại hội Cổ Đông (ĐHCĐ) 2020 với chủ đề “Our Journey is The Consumer’s Journey – Con đường chúng ta đi”, đánh dấu sự chuyển đổi của Tập đoàn.

ĐHCĐ của ba Công ty được tổ chức chung không chỉ bao gồm chương trình theo quy định, mà còn mang đến cho các bên liên quan của mỗi Công ty cơ hội để đánh giá đầy đủ nền tảng tích hợp độc đáo mà Masan đang xây dựng nhằm phục vụ tốt hơn cho nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng Việt Nam. Bằng việc Masan gia nhập vào ngành bán lẻ thông qua sáp nhập VinCommerce (“VCM”), MCH và MML đều được kỳ vọng sẽ tạo ra sự hiệp lực đáng kể, đẩy nhanh các chiến lược tập trung vào người tiêu dùng và mang lại giá trị vượt trội cho cổ đông.

Ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch HĐQT Masan Group chia sẻ, “Tại Masan, chúng tôi luôn xuất phát với một vạch đích được xác định rõ ràng. Mục tiêu của chúng tôi là dẫn đầu và đẩy nhanh quá trình chuyển đổi bán lẻ hiện đại trên toàn quốc chứ không chỉ giới hạn ở một vài địa phương. Thay vì chỉ ở mức 8% hiện nay, kênh mua sắm hiện đại dự kiến sẽ chiếm 30% toàn ngành bán lẻ vào năm 2025 và Masan có thể gia tăng quy mô này lên đến 50%. Yếu tố thay đổi cuộc chơi là khi Masan không chỉ có kênh mua sắm hiện đại cho các cư dân thành thị mà còn mang trải nghiệm tuyệt vời này đến phục vụ cả người tiêu dùng ở nông thôn. Masan đang ở vị thế sẵn sàng cho sứ mệnh này nhờ mối quan hệ mật thiết và lâu dài sẵn có với hơn 300.000 điểm bán lẻ truyền thống (GT). Từ chỗ đơn thuần bán sản phẩm của Masan như hiện nay, họ sẽ trở thành một phần trong nền tảng bán lẻ của chúng tôi thông qua mô hình nhượng quyền và mối quan hệ đối tác mật thiết, giúp mang đến lợi ích cho cả hai bên và cho chính người tiêu dùng.

Năm 2020, Masan Group sẽ không mở rộng kinh doanh quá nhanh chóng, mà sẽ nỗ lực để đảm bảo mô hình hiện có tiếp tục bền vững khi tăng quy mô. Tôi tin rằng nếu cùng thực thi quyết liệt và kiên định với chiến lược, chúng tôi không những sẽ trở thành nền tảng bán lẻ hàng đầu Việt Nam mà còn có thể đạt được biên lợi nhuận hai chữ số.”

Năm 2019 đã ghi nhận nhiều thành tựu vượt trội của Masan. Tập đoàn Masan đạt doanh thu thuần 37.354 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế phân bổ cho Cổ đông của Công ty trong hoạt động kinh doanh chính năm 2019 đạt 3.907 tỷ đồng, tăng 12,4% so với năm 2018. Masan Group chính thức thiết lập nền tảng Tiêu dùng – Bán lẻ hàng đầu Việt Nam với việc sáp nhập VCM.

MASAN công bố thiết lập Tập đoàn bán lẻ tiêu dùng 'khủng' hàng đầu Việt Nam ảnh 1  

Nền tảng bán lẻ của MSN

Theo báo cáo tài chính, MASAN CONSUMER (MCH) có doanh thu thuần tăng 8,6% lên 18.845 tỷ đồng trong năm 2019 so với mức 17.346 tỷ đồng năm 2018, nhờ vào chiến lược xây dựng thương hiệu dựa trên sản phẩm đột phá. Động lực chính đến từ sự tăng trưởng một chữ số của ngành hàng thực phẩm nhờ chiến lược cao cấp hóa và ra mắt sản phẩm mới, được hỗ trợ bởi mức tăng trưởng hai chữ số của danh mục đồ uống cũng như mức tăng trưởng gần gấp đôi của ngành hàng thịt chế biến, bù lại cho sự sụt giảm của ngành bia và cà phê. EBITDA năm 2019 tăng 12,7% lên 4.695 tỷ đồng so với 4.167 tỷ đồng năm 2018.

Còn với MASAN MEATLIF (MML) thì biên lợi nhuận gộp của MML trong năm 2019 là 16,4%, tăng 140 điểm cơ bản so với mức 15,0% của năm 2018 nhờ giá cả hàng hóa thấp hơn. Biên EBITDA năm 2019 là 11,3%, tăng 240 điểm cơ bản so với 2018 nhờ biên lợi nhuận gộp cao hơn và tỷ lệ chi phí SG&A trên doanh thu giảm 30 điểm cơ bản. Cùng với việc ra mắt các phát kiến thịt mát chế biến, mở rộng mạng lưới phân phối của MEATDeli trong năm 2019 cộng hưởng với hơn 3.000 điểm bán lẻ hiện đại của VinCommerce (“VCM”), MEATDeli được kỳ vọng sẽ là động lực tăng trưởng chính trong tương lai gần.

MASAN HIGH-TECH MATERIALS (HNX-UPCoM: MSR, trước là Masan Resources – công ty CP Tài nguyên Núi Pháo cũng tạo ấn tượng và sự cuânNăm 2019, doanh thu thuần từ hoạt động sản xuất kinh doanh đạt 4.706 tỷ đồng, giảm 31% so với năm 2018, phản ánh môi trường kinh doanh đầy khó khăn, thử thách trong năm 2019. Nhu cầu toàn cầu suy yếu, khối lượng sản xuất sụt giảm cùng với ảnh hưởng lớn bởi cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung Quốc đã khiến giá các hàng hóa của công ty giảm xuống trong suốt năm qua. MSR đã hoàn tất mua lại mảng kinh doanh Vonfram của H. C. Starck. Đây là bước đi chiến lược trong tầm nhìn trở thành nhà chế tạo vật liệu công nghiệp công nghệ cao dựa trên nền tảng chuỗi giá trị tích hợp xuyên suốt hàng đầu thế giới của MSR. Giao dịch mang đến cho MSR lợi thế cạnh tranh trên toàn cầu, tạo ra dòng tiền ổn định qua các chu kỳ thị trường, đồng thời mở rộng quy mô thị trường đầu ra lên 3.5 lần, từ 1,3 tỷ USD lên 4,6 tỷ USD.

Riêng mảng tài chính, ngân hàng mà MSN có cổ phần lớn TECHCOMBAN đã đạt  Lợi nhuận trước thuế tăng 20,4% đạt 12.838 tỷ đồng trong năm 2019 so với mức 10.661 tỷ đồng trong năm 2018.

MỚI - NÓNG
Nga - Đan Mạch: chờ lính chì lách khe cửa hẹp
Nga - Đan Mạch: chờ lính chì lách khe cửa hẹp
TPO - Tiếp đón Nga ở lượt trận cuối cùng bảng B trên sân nhà Parken ở Copenhagen vào ráng sáng mai (22/6, giờ Việt Nam), Đan Mạch buộc phải giành chiến thắng với cách biệt từ 2 bàn trở lên để nuôi hy vọng có tấm vé dự vòng knock-out EURO 2020.
Tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 cho nhân viên y tế tại Bắc Ninh. Ảnh: Tuấn Dũng
Những lưu ý đặc biệt sau tiêm vắc-xin
TP - PGS.TS Đào Xuân Cơ, Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, Tổng Thư ký Hội Hồi sức cấp cứu và chống độc Việt Nam cho biết, Việt Nam tiêm gần 2 triệu liều vắc-xin COVID-19, chưa trường hợp nào có biểu hiện huyết khối trong 28 ngày sau tiêm.

Có thể bạn quan tâm

Các doanh nghiệp vận tải, trong đó có hàng không, đường sắt đang cạn dòng tiền để duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh. Ảnh: Phạm Thanh

Doanh nghiệp đang kiệt quệ

TP - Sau gần 1 năm rưỡi chống chọi với tác động của dịch COVID-19, các doanh nghiệp Việt đang đối mặt khó khăn chưa từng có. Các doanh nghiệp (DN) đường sắt, hàng không, du lịch dần cạn vốn, thậm chí đối mặt nguy cơ phá sản.
Doanh nghiệp xuất khẩu lao động sốt ruột, ngóng tiêm vắc-xin

Doanh nghiệp xuất khẩu lao động sốt ruột, ngóng tiêm vắc-xin

TPO - Dịch bệnh kéo dài khiến không ít doanh nghiệp (DN) xuất khẩu lao động rơi vào phá sản; lao động không việc làm rơi vào tình trạng bất ổn. Nhiều DN cho biết, giải pháp “cứu vớt” doanh nghiệp và người lao động lúc này là đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài vào danh sách những đối tượng ưu tiên tiêm vắc-xin.
Thuế cho thuê nhà được tính theo tháng thực tế, thay vì theo năm dương lịch như trước đây.

Vì sao cho thuê nhà dưới 100 triệu đồng/năm phải nộp thuế?

TPO - Theo quy định mới được Bộ Tài chính ban hành, cá nhân cho thuê nhà có doanh thu từ tiền thuê trong 12 tháng từ 100 triệu đồng trở lên sẽ phải nộp thuế 10%. Tuy nhiên, quy định mới sẽ tính doanh thu theo tháng trên hợp đồng, thay vì theo năm tính thuế. Do đó, hợp đồng 12 tháng nhưng kéo dài giữa 2 năm, mỗi năm tổng thu chưa đủ 100 triệu đồng người cho thuê nhà vẫn phải nộp thuế, thay vì được miễn như trước.
Xuất khẩu cá tra sang EU vẫn ảm đạm

Xuất khẩu cá tra sang EU vẫn ảm đạm

TPO - Xuất khẩu (XK) cá tra đã phục hồi tích cực trong những tháng gần đây. Trong đó, XK sang các thị trường lớn như Mỹ, Trung Quốc… trên đà phục hồi mạnh mẽ, đưa tổng kim ngạch XK cá tra 5 tháng đầu năm tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, với thị trường truyền thống lớn là EU, bức tranh chưa có dấu hiệu tươi sáng...
Nắng nóng gay gắt kéo theo lượng điện tiêu thụ toàn quốc tăng vọt

Nắng nóng 'thiêu đốt', tiêu thụ điện tăng vọt, xô đổ mọi kỷ lục

TPO - Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia (A0) cho biết , đợt nắng nóng gay gắt mới diễn ra ở khu vực miền Bắc và miền Trung những ngày qua khiến công suất tiêu thụ điện toàn quốc liên tục lập đỉnh mới trong 3 ngày gần đây. Đến trưa ngày 20/6/2021, tiêu thụ điện toàn quốc tiếp tục lập đỉnh mới là 41.979 MW.