Suzuki Ertiga là chiếc MPV hướng hoàn toàn về gia đình, phục vụ việc di chuyển hàng ngày. Nó có những trang bị trung bình, động cơ trung bình, mức giá trung bình, nhưng lại khó kiếm ở Việt Nam.
Ertiga khiến người viết nhớ lại chiếc Mazda Premacy đã từng làm mưa làm gió trên thị trường cách đây chục năm. Cũng là xe Nhật, cũng có thiết kế “thường thường bậc trung”, nhưng cũng có mức giá tốt và tính đa dụng rất cao.
Ertiga nhỏ hơn Innova và cũng rẻ hơn cả trăm triệu đồng. Ertiga mang thiết kế của một chiếc MPV Nhật Bản, hơi khô cứng nhưng mộc mạc, chất phát và hiệu quả.
Xe có 5 chỗ ngồi rộng rãi và 2 chỗ ngồi phụ ở phía sau. Nói là phụ vì một người to lớn không thể ngồi ở vị trí hàng ghế cuối, nhưng trẻ em thì được.
Xe được nhập khẩu từ Ấn Độ, và với mức giá 599 triệu, rõ ràng nó đủ rẻ để nhiều gia đình có thể sở hữu cho nhu cầu di chuyển hàng ngày.
Giá tương đối rẻ nên Ertiga sử dụng khung gầm kéo dài của chiếc xe cỡ nhỏ Suzuki Swift. Xe có chiều dài 4.265mm, rộng 1.696mm và cao 1.685mm, chiều dài trục cơ sở 2.740mm. Động cơ của Ertiga cũng là loại 1,4 lít dùng chung với Swift, mang lại công suất 94 mã lực, mô men xoắn cực đại 130 Nm và đặc biệt là hộp số tự động 4 cấp.
Nghe thì có vẻ yếu đuối, nhưng đối với một chiếc xe gia đình, sức mạnh đó cộng với hộp số tự động 4 cấp là đủ để hoạt động hoàn hảo trong thành phố.
Hàng ghế cuối tương đối chật
Ngoài ra, xe được trang bị bên trong ở mức trung bình với nội thất bọc nỉ, điều hòa 2 dàn lạnh độc lập, âm thanh 4 loa, 2 túi khí phía trước.
Liệu Suzuki Ertiga có thể lặp lại một thành công như Mazda Premacy đã làm được trước đây? Người viết rất thích chiếc Premacy hay chiếc Ertiga này vì nó đa dụng thực sự, phù hợp cho nhu cầu di chuyển, và có mức giá tốt, nhưng nhiều khả năng chiếc xe mới của Suzuki sẽ không có được thành công như Premacy. Xu hướng người Việt ngày nay chọn xe thời trang và công nghệ, và Ertiga thì không nằm trong số đó.