Lựa chọn đơn vị phù hợp cho chiến dịch SEO của doanh nghiệp

0:00 / 0:00
0:00
Hala Media chia sẻ cách lựa chọn đơn vị phù hợp cho chiến dịch SEO của doanh nghiệp. Hala Media là công ty cung cấp đầy đủ các dịch vụ về tiếp thị kỹ thuật số, có trụ sở tại quận 1, TPHCM.
Lựa chọn đơn vị phù hợp cho chiến dịch SEO của doanh nghiệp ảnh 1

Đội ngũ của Hala Media

Công cụ tìm kiếm là một công cụ tuyệt vời cho sự tăng trưởng kinh doanh, nhận thức về thương hiệu và tiếp cận đối tượng. Trình thu thập dữ liệu web của Google, Bing không quan tâm tới việc trang web là của doanh nghiệp lớn hay nhỏ; trên thực tế, trong một số trường hợp, các trình thu thập này thực sự quan tâm nhiều hơn tới các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở tại địa phương hơn là các doanh nghiệp lớn đa quốc gia.

Điều quan trọng nhất đối với các công cụ tìm kiếm và cũng như người tiêu dùng là trang web của doanh nghiệp có khả năng trả lời những câu hỏi của người tìm kiếm một cách rõ ràng và dễ hiểu đến mức nào? Trang web có đủ thẩm quyền để trả lời những câu hỏi đó? Và những người tìm kiếm có cảm thấy thông tin của doanh nghiệp là hữu ích hay không?

Mọi doanh nghiệp đều muốn đạt được vị trí số 1 trên công cụ tìm kiếm. Điều đó có nghĩa là đưa các trang web lên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm và, nếu có thể, vào vị trí số 1 mà mọi người hằng ao ước. Đối với đại đa số các doanh nghiệp, cách tốt nhất để làm điều đó là hợp tác chặt chẽ với một công ty cung cấp dịch vụ SEO. Nhưng làm thế nào để doanh nghiệp xác định đâu là công ty SEO phù hợp với mình?

Xác định mục tiêu

Hãy tự hỏi doanh nghiệp đang cần một đơn vị cung cấp dịch vụ SEO website để làm gì? Câu trả lời cho câu hỏi này có vẻ hiển nhiên, nhưng dù sao cũng đáng để hỏi. Các công ty SEO khác nhau sẽ có các chuyên môn khác nhau, vì vậy điều quan trọng là phải có một tầm nhìn rõ ràng về dịch vụ SEO website mà doanh nghiệp đang cần.

Doanh nghiệp đang muốn tận dụng những lợi ích chính nào của SEO? Doanh nghiệp có muốn mở rộng phạm vi tiếp cận hoặc thâm nhập vào nhiều thị trường ngách không? Doanh nghiệp đang tìm kiếm thêm lưu lượng truy cập, nhận thức về thương hiệu, tương tác trên mạng xã hội hay là bán hàng trực tuyến? Rõ ràng, câu trả lời lý tưởng là “tất cả những điều trên”, nhưng điều quan trọng là các doanh nghiệp khác nhau sẽ ưu tiên các loại mục tiêu khác nhau.

Tại sao điều quan trọng là phải có những kỳ vọng thực tế? Mặc dù tham vọng luôn là một điều tốt, nhưng điều quan trọng cần nhớ là các chiến dịch SEO cần có thời gian và nỗ lực để được đền đáp xứng đáng. Hãy ghi nhớ điều đó khi trao đổi với các công ty SEO mà doanh nghiệp muốn hợp tác.

Kết quả mà họ hứa hẹn nghe có vẻ là hoang đường? Doanh nghiệp nên hợp tác với một công ty cung cấp sự chân thành và những dự đoán thực tế, chứ không phải một công ty chỉ nói những điều mà doanh nghiệp muốn nghe.

Lý do lớn nhất tại sao SEO lại quan trọng đối với trang web của doanh nghiệp là nó mang lại những kết quả tích cực cho việc kinh doanh. Bản chất của những kết quả đó là thứ phân biệt một công ty SEO đáng thuê với một công ty SEO không đáng thuê. Đây là nơi mà những kỳ vọng cụ thể, thực tế sẽ được đền đáp, và doanh nghiệp có thể so sánh kỳ vọng của mình với khả năng của công ty SEO để xem liệu đôi bên có phù hợp với nhau hay không.

Doanh nghiệp thực sự hiểu bao nhiêu về SEO? Doanh nghiệp nên tìm hiểu kỹ về chủ đề này trước khi chọn một công ty cung cấp dịch vụ SEO.

Nhưng tại sao? Không phải mục đích chính của việc hợp tác với một công ty SEO là doanh nghiệp có thể hợp tác với một ai đó hiểu về SEO hơn mình? Ở một mức độ nhất định, thì là có. Nhưng nó rõ ràng vẫn là một thứ rất quan trọng giúp doanh nghiệp đánh giá mức độ thành công và nhận ra chiến dịch đang thực hiện là “mũ trắng” hay “mũ đen”.

Sự khác biệt giữa SEO mũ trắng và SEO mũ đen là gì? Có rất nhiều cách khác nhau mà một công ty SEO có thể thực hiện để tăng thứ hạng tìm kiếm của doanh nghiệp. Chiến thuật mũ đen, chẳng hạn như sử dụng PBN, nhồi nhét từ khóa và chèn liên kết ẩn, có thể giúp tăng thứ hạng của doanh nghiệp trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, các công cụ tìm kiếm lớn mạnh như Google sẽ trừng phạt các chiến lược này, nghĩa là chiến dịch SEO của doanh nghiệp có thể sẽ bị ảnh hưởng nặng nề trong thời gian dài.

Do đó, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng doanh nghiệp đang hợp tác với một công ty SEO không chỉ đạt được kết quả tốt mà còn đạt được những kết quả đó một cách có đạo đức và bền vững. Không chắc công ty SEO mà doanh nghiệp hợp tác đang sử dụng loại chiến thuật nào? Hãy thử hỏi họ. Nếu họ phản đối việc minh bạch về quy trình của họ, có lẽ tốt hơn hết là doanh nghiệp nên tìm đơn vị khác để hợp tác cho chiến dịch SEO của mình.

Chiến dịch SEO thành hay bại là do công ty SEO

Cũng giống như các hình thức tiếp thị khác, một chiến dịch SEO chung chung sẽ không phù hợp với tất cả các doanh nghiệp. Các doanh nghiệp khác nhau sẽ có nhu cầu về SEO khác nhau và sẽ có một số công ty trang bị công nghệ và nền tảng tốt hơn để đáp ứng những nhu cầu đó tốt hơn những công ty khác.

Đó là lý do tại sao khi doanh nghiệp tìm kiếm một công ty cung cấp dịch vụ SEO, thì cách tốt nhất là nên chọn một công ty đáng tin cậy, truyền đạt rõ ràng và hiểu được mục tiêu kinh doanh của mình. Suy cho cùng thì không có mối quan hệ nào có thể đơm hoa kết trái nếu tầm nhìn của đôi bên không khớp với nhau.

Thông tin doanh nghiệp:

Công ty TNHH Hala Media

Website: halamedia.vn

Hotline: 0784 169 491

Email: info@halamedia.vn

Địa chỉ: Tòa nhà Indochina Park Tower, Số 4 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, TPHCM.

MỚI - NÓNG
Đại sứ Pháp mặc áo dài, nói về Tết cổ truyền Việt Nam
Đại sứ Pháp mặc áo dài, nói về Tết cổ truyền Việt Nam
TPO - Đại sứ Pháp tại Việt Nam Olivier Brochet chia sẻ về những dấu ấn ngoại giao giữa hai nước trong năm 2024, những lĩnh vực hợp tác tiềm năng, những cảm nhận của cá nhân ông về văn hóa Việt Nam. Ông bày tỏ sự ấn tượng khi thấy nhiều người Việt Nam có thể vận chuyển những cây đào, cây quất rất to bằng xe máy mỗi dịp Tết cổ truyền về.