Thành phố Tuyên Quang vốn là trung tâm trọng yếu về kinh tế - chính trị - văn hoá không chỉ của tỉnh Tuyên Quang mà còn của cả nước. Theo ghi nhận trong những năm gần đây, thu nhập bình quân của người dân cư trú trên địa bàn thành phố ngày một gia tăng. Từ đó, nhân dân thành phố Tuyên Quang nói riêng và toàn tỉnh nói chung ngày càng có nhu cầu được sở hữu một cuộc sống đầy đủ tiện ích, với chất lượng được nâng cao qua từng thời gian.
Đây là cơ hội vô cùng rộng mở cho những thương hiệu kinh doanh hàng tiêu dùng tại Tuyên Quang, nhưng đồng thời cũng là thách thức không nhỏ trong việc tối ưu chất lượng và giá thành để có thể đưa được những sản phẩm tốt nhất tới tay người tiêu dùng.
Sự chuyển dịch mạnh mẽ trong nhu cầu và xu hướng tiêu dùng của khách hàng tại Tuyên Quang đang được thể hiện một cách rất rõ ràng: đó là thói quen chuyển hướng sử dụng các mặt hàng tiêu dùng nhập khẩu từ những quốc gia được thế giới đánh giá cao về tiêu chuẩn.
Thay vì hàng tiêu dùng Trung Quốc hay Thái Lan, trào lưu mua sắm các hàng tiêu dùng Nhật đang ngày một lên cao, bởi các sản phẩm này luôn được nhà sản xuất lựa chọn những nguyên liệu và công nghệ tốt nhất, từ đó giá thành cũng bị đẩy lên cao. Nhưng “đắt xắt ra miếng”, người Việt đã và đang dần có thói quen chi nhiều hơn để có được sản phẩm xứng đáng với đồng tiền họ bỏ ra.
Cơn gió nào đã mang hàng Nhật nội địa “chuẩn” đến xứ Tuyên?
Nhắc đến hàng Nhật nội địa, hẳn hệ thống siêu thị Sakuko Japanese Store sẽ là thương hiệu đầu tiên xuất hiện trong tâm trí người tiêu dùng, bởi độ phủ sóng không chỉ trên khắp các quận nội thành tại Thủ đô Hà Nội mà còn cả trên các phương tiện truyền thông là điều khách hàng nào cũng nhận thấy.
Tuy nhiên, trước đây, chỉ người dân Hà Nội mới có may mắn được sở hữu cơ hội mua sắm hàng nội địa Nhật Bản “chuẩn” với mức giá hợp lý. Trong khi đó, người dân các tỉnh thành khác trên cả nước, đặc biệt là Tuyên Quang, cũng luôn “khao khát” được trải nghiệm những mặt hàng tiêu dùng trứ danh từ “đất nước Mặt trời mọc.” Bởi xét cho cùng, chất lượng cuộc sống của người dân tại thành phố này không hề kém cạnh so với người dân Thủ đô, nếu không muốn nói là có phần nhỉnh hơn trong chi tiêu sinh hoạt.
Nắm bắt được điều này, tháng 08/2018 vừa qua, Công ty Cổ phần Sakuko Việt Nam – đơn vị chủ quản của hệ thống Sakuko Japanese Store – chính thức mở đăng ký nhượng quyền thương mại với thương hiệu Sakuko Family tại các tỉnh thành trên cả nước. Chuỗi siêu thị hàng Nhật nội địa Sakuko Family được hi vọng sẽ mang người dân trên khắp “dải đất hình chữ S” đến gần hơn với một cuộc sống chất lượng, được phục vụ bởi các dòng sản phẩm ấn tượng từ Nhật Bản.
Chỉ trong một thời gian ngắn sau đó, những người tiêu dùng yêu thích hàng Nhật nội địa tại thành phố Tuyên Quang đã được chào đón siêu thị Sakuko Family đầu tiên tại Việt Nam. Xuất hiện lần đầu tại Tuyên Quang, Sakuko Family là siêu thị chuyên kinh doanh các mặt hàng tiêu dùng nội địa Nhật Bản thuộc đa dạng nhóm ngành hàng như: đồ mẹ và bé, thực phẩm, mỹ phẩm, đồ gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khoẻ, thời trang,…
Tại buổi lễ, Sakuko Việt Nam đã trao chứng nhận siêu thị nhượng quyền cho đại diện chủ đầu tư siêu thị Sakuko Family Tuyên Quang. Hoạt động cắt băng khánh thành chính thức đánh dấu quá trình đi vào hoạt động của mô hình siêu thị hàng Nhật nội địa lần đầu tiên xuất hiện tại Tuyên Quang. Tại Lễ Khai trương, ông Hoàng Huy Khánh – Đại diện Chủ đầu tư Sakuko Family Tuyên Quang – đã gửi lời cảm ơn các Sở ban ngành địa phương đã tạo điều kiện giúp đỡ để Sakuko Family Tuyên Quang chính thức đi vào hoạt động, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của hàng nghìn gia đình tại mảnh đất thành Tuyên. Ông Khánh cũng chia sẻ, bằng sự cam kết về chất lượng sản phẩm, hàng hóa phong phú và đa dạng, được nhập khẩu 100% từ Nhật Bản, cùng với đó là dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm, chu đáo, Sakuko Family Tuyên Quang hy vọng sẽ mang tới cho người dân Tuyên Quang những trải nghiệm mua sắm hàng Nhật tuyệt vời nhất.
Sự xuất hiện của Sakuko Family Tuyên Quang như đem lại một “làn gió mới” cho người dân thành Tuyên. Không chỉ có thêm lựa chọn tối ưu về chất lượng và dịch vụ hậu mãi khi mua sắm các mặt hàng tiêu dùng, các khách hàng còn có thể nhận được những ưu đãi lên tới 50% khi mua hàng tại đây. Cụ thể, tuần lễ ưu đãi hưởng ứng ngày khai trương Sakuko Family Tuyên Quang vẫn đang diễn ra từ ngày 19-23/10/2018, với hàng ngàn dòng sản phẩm nội địa Nhật Bản được áp dụng mức đồng giá 12.000đ - 22.000đ - 29.000đ.
Chia sẻ tại Lễ Khai trương, Bà Cao Thị Dung – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sakuko Việt Nam - cho biết trong thời gian sắp tới, hệ thống siêu thị nhượng quyền Hàng Nhật nội địa Sakuko Family sẽ tiếp tục được mở rộng thêm tại nhiều tỉnh thành trên khắp cả nước như: Thanh Hoá, Ninh Bình, Bắc Ninh,… với mong muốn hiện thực hoá mục tiêu đưa hàng nội địa Nhật đến gần hơn với cuộc sống người dân trên toàn quốc.
Một số hình ảnh ghi nhận tại Lễ khai trương: