Lái xe đâm chết người, Giám đốc Sở bắt lái xe nhận tội

Lái xe đâm chết người, Giám đốc Sở bắt lái xe nhận tội
Lái xe gây tai nạn chết người, nhưng ông Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tây (cũ) lại bắt nhân viên lái xe đứng ra nhận tội thay.

Dù có sự đồng loã của những kẻ biết rõ sự việc, nhưng hành vi gây án mạng của kẻ phạm pháp vẫn không thể che giấu được sự trừng phạt của pháp luật.

Sự "cả nể" định mệnh

Chiều ngày 17/7/2008, tại khu du lịch Thác Đa, Ba Vì, lãnh đạo Sở NNPTNT Hà Tây (cũ) và Sở NNPTNT Hà Nội đã tổ chức bữa liên hoan mừng ngày hợp nhất hai cơ quan.

Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, khi bữa nhậu tàn cuộc, ông GĐ Sở NNPTNT Hà Tây (cũ) Chu Văn Thưởng ra về trên xe ôtô BKS 33A-1134.

Mặc dù lúc đó trên xe còn có các nhân viên của sở gồm: Ông Trần Thanh Nhã - Phó GĐ Sở NNPTNT Hà Tây, ông Đinh Công Sơn - Phó phòng Kế hoạch, bà Đoàn Thị Thuỷ và bà Nguyễn Thị Diệu Thuý là các cán bộ của sở, nhưng ông Thưởng đã bắt lái xe là Đặng Văn Toản - nhân viên lái xe của Sở NNPTNT Hà Tây phải nhường tay lái cho ông.

Mặc dù biết ông Thưởng mới lấy được bằng lái xe có 10 ngày, nhưng trước "mệnh lệnh" của "sếp", lái xe Toản phải giao xe cho ông Thưởng lái trên đường Láng - Hoà Lạc.

Khi xe đi đến km 15-366 thì xuất hiện người đi xe máy phía trước bất ngờ rẽ trái, ông Thưởng không kịp phản ứng, để ôtô đâm thẳng vào chiếc xe máy BKS 33R2-9410 do anh Phùng Văn Hải điều khiển, phía sau chở con gái là Phùng Thị Hoa, sinh năm 1990.

Tai nạn làm anh Hải chết tại chỗ, cháu Hoa bị thương nặng và cũng qua đời sau gần một tháng nằm tại Bệnh viện 103.

Chạy tội không thoát

Điều gây bất bình dư luận là khi gây tai nạn, ông Chu Văn Thưởng đỗ xe lại rồi trả tay lái cho lái xe Đặng Văn Toản. Không cứu giúp người bị tai nạn do mình gây ra, ông Thưởng và những người trên xe đã phóng xe chạy thẳng về trụ sở cơ quan ở thành phố Hà Đông.

Đến lúc này, ông Thưởng mới nói với Phó Giám đốc Trần Thanh Nhã và Đinh Công Sơn lấy xe ô tô BKS 1124 quay lại hiện trường xảy ra vụ tai nạn để nắm tin tức.

Tại hiện trường vụ tai nạn, khi gặp các chiến sĩ Cảnh sát Giao thông (CSGT) đang khám nghiệm hiện trường, ông Nhã đã khai nhận xe ôtô BKS 33A- 1134 của cơ quan gây ra vụ tai nạn này.

Khoảng 23 giờ cùng ngày, khi CSGT đến làm việc về vụ tai nạn, ông Thưởng đã gọi anh Toản lái xe lên dặn phải khai với CSGT rằng "Toản là người lái xe gây tai nạn".

Ông Thưởng đã gọi những người đi cùng xe chứng kiến vụ tai nạn dặn cứ khai với CSGT là lúc tai nạn xảy ra chính Toản là người lái xe, mọi người đang ngủ không biết gì hết. Do nể nang với ông Giám đốc sở nên mọi người đã khai theo lời "mớm cung" của ông Thưởng.

Ngày 6/8, CA huyện Quốc Oai đã khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với Đặng Văn Toản về tội: Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ theo Điều 202 Bộ luật Hình sự.

Đến lúc này, những người biết sự thật của vụ án tỏ thái độ bất bình, đã làm đơn gửi đơn lên cơ quan điều tra TP.Hà Nội phản ánh sự việc.

Sau khi điều tra lại, Cơ quan CSĐT (PC14) Công an TP.Hà Nội đã điều tra và xác định người điều khiển xe gây ra tai nạn chết người chính là ông Chu Văn Thưởng, còn Đặng Văn Toản chỉ là người nhận thay ông Thưởng.

Ngày 7/10, Cơ quan CSĐT (PC14) Công an TP đã ra quyết định khởi tố bị can số 87 đối với ông Chu Văn Thưởng về tội Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ và đã được Viện KSND thành phố Hà Nội ra quyết định phê chuẩn quyết định khởi tố bị can số 55 (ngày 10.10).

Thông tin từ phòng CSĐT tội phạm (PC14) CATP cho biết: Hiện, cơ quan này đang hoàn tất hồ sơ vụ án.

Theo Lao động

MỚI - NÓNG
Sắp có 100.000 ha lúa chất lượng cao ở Kiên Giang
Sắp có 100.000 ha lúa chất lượng cao ở Kiên Giang
TPO - Tỉnh Kiên Giang đặt mục tiêu, đến năm 2025 triển khai Đề án Phát triển bền vững 1 triệu ha chuyên canh lúa chất lượng cao, phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đạt 100.000 ha, tăng lên gấp đôi đạt 200.000ha vào năm 2030.