Ngày 25/8, QLTT TPHCM cho biết, có đến 100 vụ giả mạo nhãn hiệu. Lực lượng chức năng đã tạm giữ hơn 225.500 đơn vị sản phẩm đồng hồ, mắt kính, quần áo, giày dép, túi xách, phụ kiện điện thoại di động, vải, máy công nghiệp… các nhãn hiệu Louis Vuiton, Adidas, Chanel, Gucci, Valentino, Zara, Apple, Thắng Lợi, Nón Sơn, Sài Gòn…
Khẩu trang y tế xé lẻ, không nhãn mác bán 20.000 đồng/bịch (10 cái)
Riêng hàng hóa có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu là gần 100 hộp thực phẩm bảo vệ sức khỏe hiệu Ích Nhi và 22 lon sữa hiệu PediaSure.
Đặc biệt, có đến 20 vụ vi phạm kinh doanh thực phẩm không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Cục QLTT TPHCM đã thu giữ hơn 8.000 đơn vị sản phẩm thực phẩm các loại; 124 lon sữa hiệu OZ Glucenma và Pediasure có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu và xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu.
Đối với công tác phòng, chống dịch COVID-19 từ đầu năm đến nay, lực lượng Cục QLTT TPHCM đã kiểm tra 150 vụ. Tạm giữ: 5,5 triệu khẩu trang các loại, 12.000 cái khẩu trang bán thành phẩm, 429.500 cái và 2.055 kg găng tay y tế…, gần 7.500 chai nước rửa tay, gel rửa tay các loại…
Kết quả đã xử lý hành chính 130 vụ với tổng số tiền phạt hơn 1,7 tỷ đồng; tiêu hủy 119.545 cái khẩu trang...
Theo đại diện Cục QLTT TPHCM, các đối tượng đang lợi dụng dịch COVID-19 bùng phát trở lại, tổ chức vận chuyển hàng lậu, hàng cấm với số lượng lớn chủ yếu từ các tỉnh biên giới về TPHCM để tiêu thụ. Hàng hóa được các chủ hàng thuê xe vận chuyển nên khi kiểm tra không xác định được chủ sở hữu, phương tiện vận chuyển chủ yếu vào ban đêm không theo thời gian nhất định và thay đổi biển số gây khó khăn cho công tác kiểm tra, kiểm soát.