Khủng hoảng lớn nhất sự nghiệp của 'ông hoàng son môi' Lý Giai Kỳ

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Lý Giai Kỳ đang đứng trước khủng hoảng lớn nhất trong sự nghiệp khi bị chính những người hâm mộ, khán giả xem livestream của mình quay lưng.

Ngày 2/10, trang 163 đưa tin khán giả Trung Quốc vẫn tẩy chay "ông hoàng son môi" Lý Giai Kỳ khiến doanh thu trong các buổi livestream bán hàng của anh sụt giảm nghiêm trọng. Điều này có thể dẫn tới việc Lý Giai Kỳ sẽ phải đền bù do không đạt được thành tích mà anh đã hứa với đối tác.

Theo đó, Lý Giai Kỳ đã ký một hợp đồng "cá cược" với khoảng 39 đối tác là sẽ đem về doanh thu 30 tỷ NDT (khoảng 4,1 tỷ USD) vào dịp lễ độc thân 11/11. Theo 163, 30 tỷ NDT là con số khổng lồ nhưng với khả năng bán hàng của Lý Giai Kỳ, anh hoàn toàn có thể mang về doanh số trên.

Tuy nhiên, hiện tại công chúng đang quay lưng với Lý Giai Kỳ vì vậy mục tiêu đặt ra của ông hoàng livestream Trung Quốc khó mà đạt được.

Theo đó, ngày 11/9, Lý Giai Kỳ bán một sản phẩm chì kẻ mày nội địa do Trung Quốc sản xuất và bị khán giả chê đắt. Nam MC đã có phát biểu gây tranh cãi: "Đừng nói bậy, chì kẻ mày luôn có giá này. Tại sao không xem lại nguyên nhân từ bản thân đi, qua nhiều năm mà tiền lương vẫn không tăng, có thực sự làm việc nghiêm túc không?".

Khủng hoảng lớn nhất sự nghiệp của 'ông hoàng son môi' Lý Giai Kỳ ảnh 1Khủng hoảng lớn nhất sự nghiệp của 'ông hoàng son môi' Lý Giai Kỳ ảnh 2

Lý Giai Kỳ khóc trong buổi livestream vì đã phát ngôn bất cẩn, có thái độ xem thường người mua.

Câu đáp trả của Lý Giai Kỳ khiến người xem phẫn nộ. Họ chỉ ra rằng sản phẩm mà Lý Giai Kỳ đang bán có chất lượng kém nhưng giá thành thậm chí cao hơn thương hiệu nổi tiếng thế giới. Bên cạnh đó, công chúng còn cho rằng Lý Giai Kỳ không có quyền đưa ra phán xét về cách sống, làm việc của khách hàng.

"Giờ tôi đi mua sản phẩm còn bị chửi như vậy", "Lý Giai Kỳ biến chất rồi", "Anh ta có quyền gì mà nói khách hàng như vậy, sản phẩm đắt mà không được chê đắt". Theo 163, câu nói của Lý Giai Kỳ đã gây mất lòng cho hàng triệu khách hàng, những người đang phải chịu ảnh hưởng từ làn sóng suy thoái, mất việc nghiêm trọng lên tới 21,3% trong 6 tháng đầu năm tại Trung Quốc.

Do đó, ngay trong một đêm, Lý Giai Kỳ đã mất một triệu người theo dõi trên trang cá nhân. Nam MC phải đưa ra lời xin lỗi về phát ngôn trên nhưng cũng không thể làm giảm sự tức giận của công chúng.

Theo 163, dịp lễ độc thân hàng năm là thời điểm Lý Giai Kỳ tạo nên các kỷ lục về livestream bán hàng. Năm 2021, Lý Giai Kỳ từng lập kỷ lục khi livestream liên tục 12 tiếng và thu về 10 tỷ NDT. Năm 2022, cũng vào dịp lễ độc thân 11/11, "ông hoàng son môi" đã đạt doanh thu hơn 20 tỷ NDT, trở thành huyền thoại trong lịch sử thương mại điện tử. Mỗi buổi phát sóng của Lý Giai Kỳ có thể thu hút tới hơn 100 triệu người xem.

Vốn dĩ năm nay mục tiêu của Lý Giai Kỳ còn lớn hơn, nhưng danh tiếng của anh hiện tại đang xuống dốc nghiêm trọng. Nếu không thể hoàn thành doanh thu 30 tỷ NDT cho các đối tác, Lý Giai Kỳ có thể phải đền bù 20 tỷ NDT (khoảng 2,7 tỷ USD).

Hiện tại, Lý Giai Kỳ đưa ra nhiều biện pháp như liên tục xin lỗi, tung ra nhiều khuyến mãi khi livestream, thậm chí khóc trong buổi phát sóng để bày tỏ sự tiếc nuối của mình.

Khủng hoảng lớn nhất sự nghiệp của 'ông hoàng son môi' Lý Giai Kỳ ảnh 3

Lý Giai Kỳ lộ bản hợp đồng "cá cược" với đối tác sẽ đem về doanh thu 30 tỷ NDT. Nhưng hiện tại, anh bị khán giả tẩy chay.

Lý Giai Kỳ sinh năm 1992, hiện có khối tài sản khoảng 250 triệu USD nhờ khả năng livestream và kinh doanh tốt. Nhờ thành công trên sàn thương mại điện tử, Lý Giai Kỳ trở thành thần tượng của giới trẻ, được mời phát biểu tại các trường đại học truyền thông lớn Trung Quốc.

MỚI - NÓNG