Tình trạng hàng hiệu bị làm giả khiến nhiều nhà nhập khẩu chính hãng cũng lâm vào tình trạng “dở khóc, dở cười” bởi sự mù mờ về thông tin phân biệt của người tiêu dùng.
Ông Michael Trương Hồng Võ, Tổng Giám đốc Công ty Ngôi sao châu Á, cho biết, trong suy nghĩ của nhiều người, giá phải thật đắt mới là hàng hiệu. Quan niệm đó không hẳn đúng. Nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam, đang có xu thế, nâng cao chất lượng cuộc sống đặt lên hàng đầu. Vì vậy, doanh nghiệp đều mong muốn đưa ra thị trường những sản phẩm tốt, chính hãng mà giá cả phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam.
Hiện, công ty này phân phối độc quyền các sản phẩm của hai dòng sản phẩm Lancaster Group và Coty Beauty, cung cấp mỹ phẩm cho thị trường bình dân, mang tính đại chúng như Adidas, Espirit, Miss Sixty, David Beckham, Nautica….
Nhìn chung, trên mặt bằng giá cả của thị trường, dù được nhiều ưu đãi nhưng giá sản phẩm của công ty cao hơn so với các sản phẩm khác cùng chủng loại. Một lọ lăn khử mùi trên thị trường giá từ 22.000- 32.500 đồng, thì sản phẩm lăn khử mùi Adidas của công ty bán với giá 39.000 đồng
So với nhiều mặt hàng khác cùng chủng loại trên thị trường, giá của sản phẩm công ty không rẻ do các mặt hàng nhập khẩu đều đã được kiểm nghiệm và có đầy đủ giấy tờ đảm bảo chất lượng.
“Để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng trước tình trạng hàng giả, hàng nhái tràn lan trên thị trường như hiện nay, chúng tôi khuyến cáo người tiêu dùng nên mua hàng ở các đại lý chính thức của công ty, hoặc những show-room của chính hãng tại các trung tâm thương mại, siêu thị lớn".
"Hàng mua phải được dán tem chống hàng giả trên sản phẩm và khách hàng có thể yêu cầu nhân viên bán hàng cho kiểm tra nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm bằng văn bản trong trường hợp nghi vấn. Chúng tôi sẵn sàng kết hợp với các cơ quan chức năng trong việc ngăn chặn hàng giả, hàng nhái”- Ông Võ cho biết.