Ông Đỗ Văn Thông (50 tuổi, xã Kim Sơn) cho biết, hầu như tháng nào cũng có tai nạn chết người ở đoạn này, mới hôm kia (ngày 1/8), 2 mẹ con lái xe bị chệch tay lái, ngã sấp mặt xuống hố không biết sống chết ra sao. Ông Thông kể tiếp: Khoảng 3 tháng trước, có em học sinh tại trường THCS Kim Sơn đi qua đây bị trượt bánh ngã, xe container phía sau chèn nát đôi chân. Em đó còn là học sinh giỏi, mất luôn tuổi trẻ và tương lai phía trước. “Còn ngã xe thì ngày nào cũng có, cậu cứ ngồi chờ một lát là thấy ngay”, ông Thông nói.
Đoạn bắt đầu vào con đường "đau khổ" kéo dài gần 1km
Ngày 29/7, người trong thôn tổ chức đám ma rồi đưa ra nghĩa địa xã Kim Sơn. Ấy thế mà xe tang bị kẹt lại vì đám “ổ trâu”, “ổ voi”. “Mấy thanh niên trai tráng xuống đẩy mới qua được. Đúng là chết cũng không yên”, ông Thông thở dài.
Có những hố sâu đến 50cm xuất hiện trên đường
Đường luôn đông kín các phương tiện giao thông
Đặc biệt rất nhiều xe tải cỡ lớn, xe bồn, xe container...
Những chiếc xe tải trọng lớn càng khiến những hố bom thêm nguy hiểm
Ở cửa hàng tạp hóa cạnh đó, bà Nguyễn Thị Mai, chủ cửa hàng gay gắt: Dự án làm QL 18B có gần chục năm rồi mà chưa hoàn thành. Đặc biệt, một năm trở lại đây, đường không thể “nát” hơn được nữa. “Do nhiều xe to né trạm cân, trạm thu phí Phù Đổng nên xe dồn hết qua đây, nườm nượp ngày đêm, không ai chịu được”, bà này nhận định. Mới chỉ 20 ngày trước, các miệng hố trên đường được cơ quan chức năng rải đá, xe lu cán nhưng chỉ sau cơn mưa lớn là lại đâu vào đấy.
Xe máy phải trèo lên vỉa hè để né hố, vô tình gây nguy hiểm cho bản thân và người đi bộ.
Một xe taxi vừa vượt hố thành công.
Ghi nhận tại đây hơn 1 giờ, đã có hơn 60 chiếc xe container đi qua đoạn đường này.
Trao đổi với Tiền Phong, ông Nguyễn Hùng Cường, Chủ tịch UBND xã Kim Sơn bức xúc: Tính ra, trong khoảng 8 tháng nay, đã có 3 người chết vì tai nạn giao thông khi lưu thông qua con đường này.
Được biết, đoạn đường này thuộc Dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng đường nối Quốc lộ 5 với Khu công nghiệp Hapro, do Ban quản lý Dự án giao thông - đô thị (Sở GTVT Hà Nội) làm chủ đầu tư. Khởi công từ năm 2007, dự kiến hoàn thành sau 24 tháng.