Theo kế hoạch chuyển thuê bao di động 11 số về 10 số của Bộ Thông tin và Truyền thông, các nhà mạng sẽ bắt đầu chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số vào ngày 15/9/2018. Việc chuyển đổi sẽ kết thúc vào 30/6/2019. Theo đó, các đầu thuê bao di động 11 số của Mobifone sẽ chuyển về đầu 07. Cụ thể, các đầu số 0120, 0121, 0122, 0126, 0128 sẽ chuyển tương ứng về các đầu số 070, 079, 077, 076, 078.
Theo Mobifone, trong quá trình chuyển đổi, toàn bộ các thuê bao sẽ được Mobifone đảm bảo sử dụng dịch vụ thông suốt gồm các hoạt động nghe, nhận cuộc gọi cũng như các nội dung sử dụng dịch vụ gia tăng (nếu có). Ngoài ra, nhà mạng này sẽ phối hợp với các nhà mạng trong công tác thông báo chi tiết nội dung thay đổi đầu số của các nhà mạng (do về lâu dài, trong quá trình sử dụng, khách hàng sẽ phải thay đổi các đầu số liên quan trong danh bạ điện thoại).
Liên quan đến các dịch vụ sử dụng số điện thoại làm phương thức giao dịch như tài khoản mạng xã hội, gmail, ngân hàng, Mobifone cho biết, hiện nay các nhà mạng và cơ quan quản lý đang thảo luận để đưa ra phương án hỗ trợ khách hàng. Mobifone đã có kiến nghị lên Bộ TT&TT để Cục Viễn thông - Bộ TT&TT tổ chức làm việc với các đơn vị ngân hàng, doanh nghiệp, tài chính để chủ động giải pháp đổi số cho khách hàng của họ, đảm bảo các dịch vụ của khách hàng thông suốt trong suốt quá trình chuyển đổi.
Nhà mạng này cũng khuyến khích trong các tin nhắn thông báo tới khách hàng được chuyển đổi đầu số Mobifone vẫn đưa ra các khuyến nghị tới khách hàng để chủ động đăng ký lại số điện thoại với các tổ chức, doanh nghiệp, ngân hàng, bảo hiểm, các đơn vị có dùng số điện thoại để nhận mã xác thực OTP…. để đảm bảo quyền lợi, tài sản và thông tin của mình.
Theo đại diện Mobifone, nhà mạng này đã xây dựng xong công cụ cập nhật lại số thuê bao trong danh bạ cho Khách hàng trên ứng dụng My Mobifone. Khách hàng có thể tải ứng dụng My Mobifone trên Apple store, CH Play và cập nhật toàn bộ danh bạ chỉ với một vài thao tác đơn giản. Mobifone sẽ cung cấp ứng dụng này đến khách hàng khi kế hoạch chuyển đổi mã mạng được triển khai chính thức.
Đối với các khách hàng không sử dụng smartphone, Mobifone đang nghiên cứu xây dựng các công cụ để hỗ trợ khách hàng chuyển đổi danh bạ tại cửa hàng MobiFone bằng máy tính.
Trước đó, Bộ Thông tin và Truyền thông công bố kế hoạch chuyển đổi mã thuê bao di động từ 11 số về 10 số của Bộ Thông tin và Truyền thông, các thuê bao di động 11 số của Viettel sẽ chuyển về đầu số 03, thuê bao của Vinaphone sẽ chuyển về đầu số 08 còn MobiFone về đầu số 07. Thuê bao của Vietnammobile và Gmobile đồng thời chuyển về đầu số 05.
Cụ thể, các đầu số 0120, 0121, 0122, 0126, 0128 của Mobifone sẽ chuyển tương ứng về các đầu số 070, 079, 077, 076, 078. Với Vinaphone, các đầu số 0123, 0124, 0125, 0127, 0129 sẽ chuyển tương ứng về các đầu số 083, 084, 085, 081, 082. Với Viettel, các đầu số 0162, 0163, 0164, 0165, 0166, 0167, 0168, 0169 sẽ chuyển tương ứng về đầu số 032, 033, 034, 035, 036, 037, 038, 039.
Với Vietnammobile, các đầu số 0186, 018 sẽ chuyển tương ứng về đầu số 056, 058 còn với Gmobile, đầu số 0199 sẽ chuyển về đầu số 059.
Khi thực hiện chuyển đổi, 7 số cuối của thuê bao di động vẫn giữ nguyên. Ví dụ thuê bao 0123.5678.945, sau khi chuyển mã mạng sẽ có số thuê bao mới là 083.5678.945, nghĩa là chỉ thay mã mạng cũ (0123) bằng mã mạng mới (083). Theo kế hoạch thời gian bắt đầu chuyển đổi từ 00h00 phút ngày 15/9/2018 và kết thúc chuyển đổi vào 23h59 phút ngày 30/6/2019.
Trước khi chuyển đổi hoàn toàn sẽ có thời gian quay số song song và thời gian âm thông báo việc chuyển đổi. Cụ thể, từ 00h00 ngày 15/09/2018 đến 23h59 ngày 14/11/2018 sẽ thực hiện quay số song song, tức là thuê bao gọi đến cả mã mạng cũ và mã mạng mới đều nghe máy được. Từ 00h00 ngày 15/11/2018 đến 23h59 ngày 30/6/2019 là giai đoạn duy trì âm thông báo. Trong thời gian này, các cuộc gọi quay theo mã mạng mới được tiến hành bình thường, các cuộc gọi quay số theo mã mạng cũ được định tuyến và âm thông báo bằng cả hai thứ tiếng Việt và Anh. Từ 23h59 phút ngày 30/6/2019, cuộc gọi chỉ thành công khi người sử dụng quay số theo mã mạng mới.