Tuyến đường dài trên 18 km trong đó có 8 cầu (7 cầu trung, 1 cầu lớn), kết cấu cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế 80km/h, tổng vốn xây dựng là 239 tỷ đồng, từ nguồn vốn dư sau đấu thầu của Dự án nâng cấp mở rộng cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) theo Hiệp định vay vốn ký kết giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Nhật Bản, thông qua Ngân hàng Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JBIC).
Tổng Giám đốc Cienco 6, ông Nguyễn Văn Thanh, cho biết: Tuyến đường sẽ nâng cao hiệu quả khai thác hầm đường bộ Hải Vân, bảo đảm tránh ngập cho các đoạn qua phía Bắc TP Đà Nẵng, giải quyết được mật độ giao thông lớn trên tuyến chính QL1A không phải đi qua nội thành.
Theo ông Bùi Tô Hoài – Phó Tổng Giám đốc Khu Quản lý đường bộ V – đơn vị tiếp nhận quản lý sử dụng và khai thác tuyến đường, mật độ giao thông đi trên tuyến QL1A qua TP Đà Nẵng sẽ giảm 3.000 xe /ngày – đêm khi đưa vào sử dụng tuyến đường hầm Hải Vân – Túy Loan.