Người mua cần sự tiện lợi, minh bạch
Không chỉ bất động sản, mà bất kỳ ngành nghề hay lĩnh vực nào, chỉ khi khiến khách hàng cảm thấy hài lòng, dễ dàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp mới có thể kiếm được tiền.
Hiện nay, xu hướng mua sắm trực tuyến ngày càng phổ biến, giao dịch thành công có thể chỉ với vài cú click chuột. Tức là thị trường đang hướng đến khách hàng nhiều hơn, giúp khách mua đơn giản và thuận tiện hơn. Đó cũng là lý do vì sao mà hàng loạt website mua – bán bất động sản trực tuyến được ra đời như: Giasan.vn, Homehub, Rever, Homedy, CenHomes,…
Anh Đức Mạnh (quận Đống Đa, TP.Hà Nội) cho biết: Thời buổi công nghệ, công việc bận rộn nên mua sắm gì gia đình tôi cũng ưu tiên mua trên mạng, tại các website uy tín. Kể cả việc chọn mua nhà, ngoài việc hỏi những người quen thì vợ chồng tôi cũng tìm đến các trang web về bất động sản để tiết kiệm thời gian và có được mức giá phù hợp.
Công nghệ cũng sẽ giúp khách hàng được tiếp cận với nguồn thông tin minh bạch; Được chủ động đánh giá sản phẩm, tự định giá được sản phẩm, dịch vụ; Hay dễ dàng thẩm định pháp lý, chất lượng sản phẩm trước khi chọn mua…
Ông Nguyễn Thanh Hưng – Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam cho biết: Công nghệ sẽ là công cụ hiệu quả giúp minh bạch hóa thị trường bất động sản. Giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận thông tin toàn diện của mỗi dự án, cũng như tham khảo các bình luận, đánh giá của cộng đồng, ý kiến phản biện của các bên liên quan về uy tín chủ đầu tư, chất lượng công trình, giá cả sản phẩm…
Như vậy, chỉ khi được tự chủ, được tiếp cận với sản phẩm và dịch vụ tốt, dễ dàng tìm kiếm thông tin đáng tin cậy, khách hàng sẽ không còn bị làm phiền bởi quảng cáo, bởi môi giới,… và hài lòng với những sản phẩm mình lựa chọn thông qua tiện ích hiện đại của các đơn vị cung cấp dịch vụ.
Bên bán cần một mức giá tốt
Nếu người mua luôn sẵn sàng trả mức giá cao để sở hữu sản phẩm tốt, thì bên bán cũng không ngại khó đáp ứng yêu cầu của khách hàng nhằm đạt được mức giá tốt.
Nhưng làm sao để có được mức giá người bán mong muốn? Cách duy nhất là có được niềm tin của khách hàng.
Thực tế cho thấy, với tư cách là người bán, nhiều chủ đầu tư, đơn vị phân phối địa ốc sẵn sàng bỏ một khoản chi phí không nhỏ để hình ảnh và thông tin về dự án đến với khách hàng dễ dàng và chính xác nhất.
Ông Vương Văn Tường – Tổng giám đốc CenInvest chia sẻ: Trước khi đưa ra thị trường dự án mới, chúng tôi luôn tìm kiếm những kênh thông tin đáng tin cậy để truyền tải thông tin tới khách hàng nhanh chóng và chính xác nhất. Khi hình ảnh và thông tin dự án đến với khách hàng đúng – đủ, khách hàng sẽ hiểu và đặt niềm tin vào dự án. Từ đó, dự án sẽ có giao dịch tốt.
Bên cạnh đó, chúng tôi cũng kỳ vọng khách hàng yêu và trân trọng những sản phẩm bất động sản của mình, thay vì coi bất động sản chỉ như một công cụ để kiếm lời. Ông Tường cho biết thêm.
Đến khi nào khách mua và bên bán có thể dễ dàng gặp được nhau? Công nghệ - giải pháp đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng để xây dựng một “Market place” cho thị trường. Nhưng liệu đây có phải là giải pháp tối ưu, điều đó cả người bán, người mua đều có thể trực tiếp tự trải nghiệm và đánh giá.