Kết quả hoạt động kinh doanh của Vietcombank năm 2019

Kết quả hoạt động kinh doanh của Vietcombank năm 2019
Với mục tiêu phấn đấu hoàn thành trước hạn Đề án cơ cấu lại Vietcombank đến 2020 đã được Thống đốc NHNN phê duyệt và hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh năm 2019, toàn hệ thống Vietcombank đã nỗ lực phấn đấu và đạt được những kết quả toàn diện trong năm 2019.

1. Tổng huy động vốn đạt 1.039.150 tỷ đồng, tăng 14,1% so với 2018. Trong đó, huy động vốn thị trường I đạt 949.865 tỷ đồng, tăng 15,4% so với năm 2018, đạt 100,4% kế hoạch.

2. Dư nợ tín dụng đạt 735.446 tỷ đồng, tăng 15,9% và đạt 100% kế hoạch được giao.

3. Hoạt động dịch vụ tiếp tục tăng trưởng khả quan: Các hoạt động TTQT-TTTM, KDNT, dịch vụ ngân hàng điện tử, thẻ, kiều hối đều tăng trưởng tốt so với cùng kỳ năm trước, gia tăng đóng góp vào thu dịch vụ cho ngân hàng.

          4. Chất lượng nợ được kiểm soát chặt chẽ, thu hồi nợ xấu và nợ ngoại bảng đạt kết quả tốt. Tỷ lệ nợ xấu ở mức 0,77%, giảm so với mức 0,97% cuối năm 2018.

          5. Lợi nhuận tăng trưởng 26% và về đích trước 1 năm so với kế hoạch;

          6. Chỉ số ROAA, ROAE: đạt tương ứng là 1,59% và 25,51%, tăng mạnh so với năm 2018 và cao hơn mặt bằng chung các TCTD.

Kết quả hoạt động kinh doanh của Vietcombank năm 2019 ảnh 1  

Với phương châm hành động “Chuyển đổi, Hiệu quả, Bền vững”, quan điểm chỉ đạo điều hành “Trách nhiệm – Hành động – Sáng tạo”, trọng tâm của Vietcombank năm 2020 là đổi mới mô hình tăng trưởng theo chiều sâu, chuyển dịch cơ cấu hoạt động, đảm bảo tăng trưởng bền vững, hiệu quả cao và nâng cao năng suất lao động.

Một số chỉ tiêu chính năm 2020:

Chỉ tiêu

Kế hoạch 2020

(1). Tổng tài sản

Tăng ~12%

(2). Huy động vốn từ nền kinh tế

Tăng ~12%

(3). Tín dụng

Tăng ~14%

(4). Tỉ lệ nợ xấu

< 0,8%

(5). Lợi nhuận trước thuế

Tăng 15%

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Bí quyết đằng sau vị bia cực sảng khoái của Huda Ice Blast

Bí quyết đằng sau vị bia cực sảng khoái của Huda Ice Blast

Ra đời vào năm 2018, Huda Ice Blast mang đến sự mới mẻ cho thị trường Việt Nam với vị bia “cực lạnh, cực đã” cùng diện mạo hiện đại, trẻ trung, được đón nhận rộng rãi bởi người tiêu dùng trong nước và bạn bè quốc tế, trở thành một trong những đại diện mới cho hương vị bia Việt Nam.
Siết chặt quản lý thuế với hoạt động kinh doanh qua mạng và trên nền tảng số.

Áp thuế với dịch vụ massage, cắt tóc, gội đầu, may quần áo

TPO - Hộ, cá nhân kinh doanh các dịch vụ như tắm hơi, massage, karaoke, internet, game, may đo, giặt là, cắt tóc, gội đầu... phải nộp thuế bằng 7% trên tổng doanh thu hàng năm. Đặc biệt, các chủ sàn thương mại điện tử phải kê khai và nộp thuế thay cho cá nhân kinh doanh qua sàn. Quy định mới áp dụng từ ngày 1/8 tới.
Lực lượng vận hành tại Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ thực hiện cắm trại tập trung sản xuất điện

Cắm trại để chống dịch, sản xuất

TP - Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều doanh nghiệp, nhà máy, xí nghiệp chủ động triển khai những biện pháp cấp bách phòng, chống dịch nhằm đảm bảo mục tiêu kép vừa chống dịch vừa sản xuất, kinh doanh liên tục, hiệu quả.
Bốn điều bạn cần biết về công nghệ sinh trắc học bằng giọng nói

Bốn điều bạn cần biết về công nghệ sinh trắc học bằng giọng nói

Trong thời đại 4.0 ngày nay, giọng nói là một thứ rất “quyền lực” khi các tập đoàn, công ty lớn đua nhau áp dụng công nghệ sinh trắc học nhằm xác minh danh tính khách hàng thông qua chính “lời ăn tiếng nói” của họ. Bốn thông tin thú vị dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc về công nghệ này và cách thức hoạt động trong mô hình tổng đài dịch vụ.