Japan Mall là chương trình thường niên được tổ chức bởi Tổ chức Xúc tiến Mậu dịch Nhật Bản (JETRO) với mục đích phân phối các mặt hàng Nhật Bản qua các kênh cửa hàng bán lẻ và thương mại điện tử, v.v., nhằm quảng bá sản phẩm Nhật Bản tới thị trường hơn 50 quốc gia. Trên thế giới, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 mà các nền kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề. Tuy Việt Nam cũng chịu nhiều ảnh hưởng, nhưng do kiểm soát dịch tốt mà có sức hồi phục nhanh chóng. Nhờ vậy, chương trình Japan Mall tổ chức tại Việt Nam đã và đang nhận được nhiềusự quan tâm từ khách hàng. Để đưa chương trình gần với người dân Việt Nam hơn nữa, JETRO đã quyết định hợp tác cùng cửa hàng Hachi Hachi và Công ty Kamereo để bán sản phẩm trên Hachi Hachi Online Shop và ứng dụng mua sắm Kamereo. Ngoài ra, vào ngày 17 và 18 tháng Tư năm nay, các sản phẩm sẽ được bày bán tại quầy Japan Mall của JETRO tại Japan Vietnam Festival (Lễ hội Việt Nhật) lần thứ 7.
Hachi Hachi (Công ty TNHH Việt Hạ Chí) là hệ thống chuỗi các cửa hàng chuyên bán các sản phẩm Nhật Bản được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Cửa hàng Nhật Bản Hachi Hachi bắt đầu có mặt tại TP. HCM vào năm 2007, từ đó đến nay ngày càng phát triển, từng bước chinh phục khách hàng bằng những sản phẩm mà người Nhật vẫn đang sử dụng hàng ngày, đảm bảo độ an toàn cao cùng tính thẩm mỹ tinh tế, với mức giá hợp lý, phù hợp thu nhập người tiêu dùng Việt Nam.
Tọa lạc tại những vị trí thuận tiện cho việc mua sắm, Hachi Hachi như một siêu thị thu nhỏ nơi khách hàng có thể tìm được đầy đủ các sản phẩm phục vụ nhu cầu hàng ngày của gia đình như các loại thực phẩm phục vụ nhu cầu ăn uống, các sản phẩm nhà bếp, gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, làm đẹp...Đặc biệt, Hachi Hachi còn bày bán rất nhiều sản phẩm Nhật Bản độc đáo, tiện lợi, được nhập khẩu chính hãng.
Trải qua 13 năm, Hachi Hachi đã khẳng định được sự ưa chuộng của khách hàng đối với thương hiệu thông qua 5 cửa hàng tại các quận trung tâm của TP.HCM. Đặc biệt, Hachi Hachi còn phát triển bán hàng online giao hàng toàn quốc qua website www.hachihachi.com.vn với hàng ngàn mẫu mã sản phẩm, thuận tiện mua sắm ở bất kỳ đâu mà không cần phải đến cửa hàng.
Kamereo ( Công ty TNHH Kamereo) là nhà phân phối B2B ứng dụng công nghệ đầu tiên tại Việt Nam. Kamereo đã phục vụ hàng trăm nhà hàng tại TP. HCM kể từ khi tành lập vào năm 2019, thông qua việc cung cấp giải pháp cung ứng nguồn hàng đơn giản và kinh tế nhất dành cho nhà hàng. Vào đầu năm 2020, Kamereo cho ra mắt siêu thị online KameMart, cung cấp thực phẩm tươi chất lượng cao và các nhu yếu phẩm gia đình đến với người tiêu dùng. Những sản phẩm tại Kamereo không chỉ đảm bảo về chất lượng mà giá cả còn rất cạnh tranh do Kamereo làm việc trực tiếp với các nông trại tại Đà Lạt, Thủ Đức, và các công ty sản xuất lớn tại Việt Nam.
Thông qua sự hợp tác lần này, Tổ chức Xúc tiến Mậu dịch Nhật Bản hy vọng sẽ càng có nhiều người tiêu dùng Việt Nam biết tới các sản phẩm Nhật Bản hữu ích, chất lượng cao không chỉ tại các cửa hàng thực tế, mà còn cả các kênh bán hàng uy tín, đáng tin cậy như Hachi Hachi online shop và ứng dụng KameMart.