Hyundai và Kia thiệt hại 2 tỷ USD vì triệu hồi xe

0:00 / 0:00
0:00
Hyundai và Kia thiệt hại 2 tỷ USD vì triệu hồi xe
TPO - Thu nhập quý 3 của Hyundai và Kia sẽ phải tính khoản thâm hụt khoảng 2 tỷ USD dự phòng liên quan đến việc thu hồi các mẫu xe bị lỗi động cơ.

Đây là khoản tiền chiếm một phần lớn lợi nhuận mà mỗi nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc có được. Hyundai cho biết có nhiều khách hàng đến thay thế động cơ hơn họ mong đợi.

Theo báo cáo của Reuters, Hyundai đang trích ra 1,36 nghìn tỷ won để giải quyết vấn đề trong khi Kia trích 1,54 nghìn tỷ won. Những con số này chiếm hơn một nửa lợi nhuận ròng ước tính trong quý 3 của Hyundai và hơn ba phần tư của Kia.

Tổng cộng, khoản dự phòng chiếm khoảng 2 tỷ USD được trích lập cụ thể để xử lý kết quả của các vụ thu hồi động cơ trước đó. Con số đó cao hơn 3,6 nghìn tỷ won (tương đương 2,5 tỷ USD) mà các hãng dành cho các vấn đề tương tự vào năm 2020.

Hyundai và Kia thiệt hại 2 tỷ USD vì triệu hồi xe ảnh 1

Hai hãng xe nói rằng việc triệu hồi sẽ giúp đảm bảo chất lượng khi sử dụng thời gian dài, đặc biệt là trong bối cảnh khách hàng muốn gắn bó với xe lâu hơn. Một nghiên cứu từ S&P Global Mobility ủng hộ quan điểm này vì độ tuổi trung bình của một chiếc ô tô được đăng ký tại Mỹ tăng từ chỉ dưới 10 năm vào năm 2002 lên hơn 13 hiện nay.

Hyundai và Kia, trong số 10 nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới về doanh số bán xe, đã thu hồi gần 1,7 triệu xe trong năm 2015 và 2017 là một trong những vụ thu hồi lớn nhất của họ tại Hoa Kỳ. Nguyên nhân do động cơ Theta GD khi gặp sự cố sẽ làm tăng nguy cơ tai nạn.

Sau khi thu hồi, bộ đôi này đã đưa ra chế độ bảo hành động cơ trọn đời chưa từng có như một phần trong nỗ lực cải thiện danh tiếng của họ.

Phát biểu với các nhà phân tích, Cha Seong-ju, người đứng đầu bộ phận chất lượng của Hyundai Motor Group cho biết: “Chúng tôi thành thật xin lỗi vì các vấn đề chất lượng vẫn tiếp diễn và chi phí bổ sung liên quan đến việc thu hồi động cơ Theta II GDI. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để đảm bảo chất lượng động cơ và quản lý các chi phí liên quan đến chất lượng để ngăn chặn sự lặp lại của các vấn đề này”.

Động cơ Theta GDI là trung tâm của các đợt thu hồi này đã được đưa vào rất nhiều sản phẩm của Kia và Hyundai từ thập kỷ trước bao gồm Sonata, Santa Fe và Optima.

Theo Reuters
MỚI - NÓNG