Hyundai Accent Blue 2015 tốn hơn 13 lít xăng cho 250 km

TPO - Cung đường Hà Nội - Lào Cai thực sự là một bất lợi lớn với những chiếc xe động cơ nhỏ, đủ tải khi muốn có con số “đẹp” về mức độ tiêu thụ nhiên liệu. Nhóm phóng viên đã thử nghiệm với chiếc Hyundai Accent Blue 2015.

Accent Blue 2015 chính thức được giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 12 năm 2014 với hàng loạt những cải thiện nhằm mang đến khả năng tiết kiệm hơn như trang bị gói tiết kiệm nhiên liệu Blue bao gồm: hệ thống quản lý quá trình nạp ắc quy, tấm chắn trước bánh xe hạn chế gió xoáy... cùng với đó là những ưu điểm sẵn có như động cơ  Kappa công nghệ Dual-CVVT, hộp số tự động vô cấp CVT mang lại sự êm ái và tiết kiệm nhiên liệu tối đa.

Để đánh giá chính xác hơn, nhóm phóng viên đã thử nghiệm Accent Blue 2015 trên cung đường Hà Nội - Lào Cai, với khoảng cách từ 2 cây xăng là đúng 250 km. Chiếc Accent Blue được ngồi đủ 4 chỗ, điều hòa hoạt động bình thường. Cung đường Hà Nội - Lào Cai thực sự là một bất lợi lớn với những chiếc xe động cơ nhỏ, đủ tải khi muốn mang về con số “đẹp” về mức độ tiêu thụ nhiên liệu. Bởi tuy đường đẹp, nhưng xe sẽ phải leo dốc nhiều, đặc biệt là chiều từ Hà Nội lên Lào Cai.

Hyundai Accent Blue 2015 tốn hơn 13 lít xăng cho 250 km ảnh 1

Đổ đầy xăng tại Hà Nội

Vấn đề đầu trong việc tiêu thụ nhiên liệu động cơ có lẽ chính là vòng tua động cơ tại những tốc độ khác nhau. Tại cùng tốc độ, vòng tua duy trì thấp hơn sẽ mang lại mức tiêu thụ nhiên liệu tốt hơn. Trên Hyundai Accent Blue 2015 với hộp số vô cấp CVT, nếu duy trì đều ở bất cứ tốc độ nào dưới 60 km/h, động cơ đều có thể duy trì ở mức vòng tua 1.3000 vòng/phút.

Tại tốc độ 80 km/h, hộp số CVT giúp Accent Blue duy trì tại vòng tua 1.500 vòng/phút, còn tại 100 km/h vòng tua khoảng 1.800 vòng/phút. Đây là những con số lý tưởng với một chiếc xe động cơ 1.4L.

Tại những đoạn dốc bình thường, vòng tua 1.400-1.500 vòng/phút vẫn giúp xe dễ dàng vượt qua, tốc độ duy trì 60-80 km/h. Tại những dốc cao và dài, lái xe thường phải đẩy tốc độ vòng tua lên 1.700-1.800 vòng/phút để duy trì tốc độ.

Hyundai Accent Blue 2015 tốn hơn 13 lít xăng cho 250 km ảnh 2

Cao tốc Hà Nội - Lào Cai có nhiều đèo dốc, đường đẹp

Với những phong cách lái xe khác nhau, những đoạn đường khác nhau, kết quả thử nghiệm của từng phóng viên cũng có sự chênh lệch. Người tiết kiệm nhất có con số tiêu thụ trung bình khoảng 4,5 lít cho 100 km, trong khi người "mạnh chân" nhất cho con số tiêu thụ nhiên liệu là 6,3 lít cho 100 km trên đường đi.

Tuy nhiên kết quả cuối cùng được đo tại cây xăng thành phố Lào Cai sau hành trình 250 km với tổng thời gian di chuyển khoảng 3,5 tiếng. Cuối cùng tổng lượng xăng nạp vào bình là 13,803 lít, như vậy trung bình Accent Blue tiêu thụ 5,52 lít/100 km. Với giá xăng hiện tại, Accent Blue 2015 di chuyển từ Hà Nội đến Lào Cai với 4 người trên xe có chi phí nhiên liệu chưa đến 1.000 đồng cho 1 km.

Với cung đường nhiều đèo dốc như Hà Nội - Lào Cai, con số trên là tương đối thuyết phục.

Hyundai Accent Blue 2015 tốn hơn 13 lít xăng cho 250 km ảnh 3

Chiếc xe tiêu thụ 13,803 lít cho 250 km

Hyundai Accent Blue 2015 được trang bị cụm đèn trước dạng projecter, cùng đèn LED định vị, hệ thống đèn auto tự động bật tắt tùy theo điều kiện ánh sáng. Ngoài ra cốp sau có thể mở bằng điều khiển từ xa, nội thất ghế da; vô lăng trợ lực điện tích hợp các phím điều khiển chức năng; cửa sổ trời; hệ thống giải trí với 6 loa; gương chiếu hậu chỉnh điện và sấy...

Accent Blue 2015 được trang bị đầy đủ các hệ thống an toàn: cảnh báo lùi; hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phanh đĩa cả trước và sau; 2 túi khí phía trước cho phiên bản số tự động AT.

Chiếc xe có mức giá 551,2 triệu cho bản sedan số sàn, 599 triệu cho bản sedan số vô cấp CVT và 569 triệu cho bản hatchback 5 cửa CVT.

MỚI - NÓNG
Lưu ý để đi tàu metro số 1 TPHCM miễn phí
Lưu ý để đi tàu metro số 1 TPHCM miễn phí
TPO - Đơn vị vận hành tuyến metro số 1 dự kiến từ ngày 1/1/2025 đến ngày 9/1/2025 sẽ hoàn thành tính năng đọc thẻ căn cước, căn cước công dân (CCCD) gắn chíp. Người dân có thể sử dụng thẻ CCCD gắn chip quét thẻ tại thiết bị đầu đọc ở các cổng soát vé để đi tàu điện metro số 1 trong giai đoạn miễn phí.