Honda Việt Nam chung tay phòng chống COVID-19, nhiều hoạt động xã hội thiết thực

0:00 / 0:00
0:00
Gần 6 triệu em học sinh bước vào lớp Một nhận mũ bảo hiểm do Honda Việt Nam sản xuất
Gần 6 triệu em học sinh bước vào lớp Một nhận mũ bảo hiểm do Honda Việt Nam sản xuất
Theo Honda Việt Nam, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, những biến động riêng đối với thị trường ô tô - xe máy, kết thúc năm tài chính 2021 doanh nghiệp (DN) vẫn gặt hái nhiều thành công, đóng góp tích cực cho xã hội.

Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa công bố báo cáo tổng kết hoạt động năm tài chính 2021 (tháng 4/2020 – tháng 3/2021).

Theo đó, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, năm qua, 2 mảng kinh doanh chính của công ty này đều giảm doanh số.

Cụ thể, ở mảng kinh doanh xe máy, tổng doanh số bán hàng của HVN hơn 2,1 triệu xe, giảm 18% so với năm tài chính 2020. Mặc dù vậy, xe máy Honda vẫn chiếm đến 78,6% thị phần xe máy tại Việt Nam (gần 2,7 triệu xe).

Trong khi đó, mảng kinh doanh ô tô của Honda ghi nhận doanh số bán hàng giảm gần 13% so với năm trước xuống gần 26.000 xe bán ra. Với doanh số 26.000 xe, thị phần của Honda đạt khoảng 7,7% trong mảng xe du lịch.

Theo HVN, năm tài chính 2021 công ty đã tích cực triển khai các hoạt động bảo vệ môi trường theo định hướng “Ba Không” (Không phát thải CO2; Không có rủi ro năng lượng; Không có rủi ro trong sử dụng tài nguyên và thải bỏ chất thải). HVN cũng tăng cường các hoạt động đào tạo kiến thức an toàn giao thông (ANGT) và kỹ năng lái xe an toàn cho người dân cả nước, đặc biệt là trẻ em và thanh thiếu niên, nâng số lượng người được đào tạo lên gần 18,4 triệu người, tăng 25% so với năm tài chính 2020.

Năm tài chính 2021 cũng đánh dấu những nỗ lực của HVN trong việc phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Cục Cảnh sát Giao thông – Bộ Công an nâng cao nhận thức cộng đồng, đặc biệt là trẻ em về việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông với chiến dịch Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một. Với chủ đề “Giữ trọn Ước mơ”, sau 3 năm triển khai từ năm học 2018 – 2019 đến nay, chương trình đã trao tặng gần 6 triệu mũ bảo hiểm đạt chuẩn, góp phần tăng tỷ lệ đội mũ bảo hiểm ở trẻ em từ 35-37% trước năm 2018 lên 79% vào cuối năm 2020;

Năm 2021, chương trình “Tôi yêu Việt Nam” trở lại với phiên bản mới phát sóng trên truyền hình dành cho đối tượng từ 3 đến 5 tuổi. Ngoài ra, chương trình giáo dục về ATGT dành cho lứa tuổi mầm non được triển khai thí điểm trực tiếp tại 5 tỉnh/thành phố, bao gồm: Hải Phòng, Cần Thơ, Lâm Đồng, Phú Thọ, Nghệ An, giúp tỷ lệ nhận thức về ATGT ở lứa tuổi này đạt 76% vào cuối năm 2020.

Ngoài ra, năm qua, HVN tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ giáo dục như: trao tặng Giải thưởng Honda cho sinh viên xuất sắc các trường đại học trên cả nước không chỉ trong lĩnh vực khoa học công nghệ mà còn các lĩnh vực khác, tài trợ học bổng cho học sinh tiểu học và hỗ trợ trang thiết bị thư viện tại các trường tiểu học.

Đồng thời, tích cực phối hợp triển khai các hoạt động hỗ trợ cộng đồng: Chung tay cùng Chính phủ đẩy lùi đại dịch COVID-19 và hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do lũ lụt. Trong đó, HVN đã ủng hộ 1 tỷ đồng tới Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hà Nam vào tháng 4/2020. Tháng 10/2020, HVN tiếp tục trao tặng 5 xe ô tô Honda HR-V cho Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 nhằm hỗ trợ nguồn lực cho các đơn vị của Bộ - những cơ quan tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Những tháng cuối năm 2020 chứng kiến trận lũ lịch sử diễn ra tại miền Trung Việt Nam. đồng cảm với những mất mát, khó khăn mà người dân nơi đây phải gánh chịu, HVN đã trao tặng 5 tỷ đồng, bao gồm 3 tỷ tiền mặt và 2 tỷ máy móc hiện vật (140 máy bơm nước Honda và 35 máy phát điện Honda) cho người dân khu vực chịu ảnh hưởng thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Tháng 5/2021, thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tại địa phương, HVN đã tài trợ 2 máy xét nghiệm COVID và 10 máy trợ thở xách tay cho Sở Y tế tại hai tỉnh Vĩnh Phúc Hà Nam nhằm chung tay cùng chính quyền và nhân dân trên địa bàn đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Để tiếp tục đồng hành cùng các Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam, chia sẻ tình yêu và ước mơ chiến thắng của người dân Việt cũng như chung tay vì nền bóng đá Việt Nam ngày càng phát triển, sẵn sàng chinh phục những chiến thắng mới, vào ngày 24/5/2021, HVN đã tái kí kết hợp tác với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và vinh dự tiếp tục là “Nhà Tài trợ chính của các Đội tuyển Bóng đá Quốc Gia Việt Nam giai đoạn 2021 – 2024”.

Theo HVN, công ty sẽ tiếp tục triển khai mạnh mẽ các kế hoạch phát triển trong năm tài chính 2022 với trọng tâm hàng đầu là sự hài lòng vượt trên mong đợi của khách hàng. Công ty cũng cam kết sẽ nỗ lực hết mình để cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cũng như những giá trị gia tăng thực chất nhất để làm hài lòng hơn nữa các khách hàng, phấn đấu trở thành một công ty được xã hội mong đợi.

MỚI - NÓNG