Honda City là mẫu xe thành công của Honda kể từ khi ra mắt tại thị trường Việt Nam vào năm ngoái. Thế hệ thứ 4 ra mắt lần này tại Việt Nam chậm hơn 1 năm so với lần đầu tiên ra mắt trên thế giới.
Thiết kế của Honda City thế hệ 4 có nhiều đường nét hiện đại và phóng khoáng hơn, phù hợp với đối tượng khách hàng trẻ trung.
Ngoại thất được nâng cấp khiến tổng thể khá bắt mắt, cho dù không khác biệt quá nhiều so với triết lý thiết kế của thế hệ trước. Phiên bản mới dài hơn và cao hơn đôi chút, tạo không gian rộng rãi hơn bên trong xe.
Ở bên trong, khu vực điều khiển trung tâm ấn tượng hơn hẳn với thiết kế hướng về người lái. Cột A cũng có nâng cấp đáng kể khi nó nhỏ gọn hơn và tăng tầm nhìn cho người lái.
Honda City vẫn sử dụng động cơ 1.5 lít SOHC i-VTEC công suất 118 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 145 Nm. Hộp số có thay đổi khi bên cạnh hộp số sàn 5 cấp là hộp số vô cấp CVT, thay thế cho hộp số tự động 5 cấp vốn hoạt động khá ấn tượng của thế hệ trước.
Theo Honda, City tiêu thụ khoảng 5,7 lít cho 100 km đường tiêu chuẩn. Hệ thống phanh gồm 2 phanh đĩa phía trước và 2 phanh tang trống phía sau. Theo Honda, 2 phanh tang trống phía sau hoàn toàn đáp ứng được tiêu chuẩn an toàn của mẫu xe như City.
Công nghệ an toàn chủ động gồm có chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD và hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, khá đầy đủ so với một mẫu xe dưới 600 triệu đồng.
Phiên bản số vô cấp CVT ấn tượng hơn hẳn, với mức giá đưa ra là 599 triệu đồng cùng nhiều trang bị hấp dẫn hơn hẳn so với phiên bản số sàn được định giá 552 triệu đồng. Với chênh lệch giá không quá lớn và lợi ích thu được rất nhiều, City phiên bản CVT nhiều khả năng sẽ trở thành hàng nóng trên thị trường xe hơi phân khúc B.