Honda City thế hệ mới: Chọn số sàn hay số vô cấp?

Honda City phiên bản số sàn bị cắt giảm khá nhiều so với phiên bản số vô cấp CVT.
Honda City phiên bản số sàn bị cắt giảm khá nhiều so với phiên bản số vô cấp CVT.
TPO - Với mức giá chênh lệch nhau không nhiều, 552 triệu cho phiên bản số sàn và 599 triệu cho phiên bản số vô cấp, có thể thấy phiên bản số vô cấp có ưu thế vượt trội về nhiều mặt.

Honda vừa tung mẫu xe sedan hạng B City thế hệ 4 tại Việt Nam. Chiếc xe được nâng cấp về tổng thể để có thiết kế bên ngoài trẻ trung phóng khoáng hơn, thiết kế bên trong ấn tượng hơn và rộng rãi hơn.

Bên cạnh đó, một vài điểm nhấn đáng chú ý của Honda City mới như cột A nhỏ gọn hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn và đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao, cùng với đầy đủ công nghệ an toàn chủ động, City tiếp tục trở thành đối thủ khó chịu của Toyota Vios.

Tuy vậy, phiên bản số sàn dường như không nhận được nhiều sự quan tâm của Honda như phiên bản số vô cấp. Với mức giá chênh chỉ 47 triệu đồng, Honda số vô cấp được ưu tiên hơn rất nhiều, chính lãnh đạo Honda cũng thừa nhận như vậy.

Honda City thế hệ mới: Chọn số sàn hay số vô cấp? ảnh 1

Phiên bản số vô cấp CVT của Honda City thế hệ 4

Theo đó, Honda City số sàn không được trang bị gương gập điện, không có xi-nhan trên gương, không có đèn sương mù, không có điều hòa cho hàng ghế sau. Bánh xe của City số sàn cũng bé hơn, với kích thước R15 và không có la-zăng đúc, trang trí bên ngoài chỉ là ốp nhựa bình dân. Chế độ lái ECON ưu việt cũng không có trên hộp số sàn, cảm biến lùi cũng không xuất hiện.

Tính một cách đơn giản, từng ấy thứ cộng với hộp số sàn biến thành hộp số vô cấp CVT, được Honda định giá chỉ 47 triệu, rõ ràng chẳng mấy người lựa chọn phiên bản City số sàn.

Honda City thế hệ mới: Chọn số sàn hay số vô cấp? ảnh 2

Honda City mới có khu vực táp-lô ấn tượng và hướng tới người lái

Theo Honda, phiên bản City số sàn sẽ dành cho những người yêu thích kiểu lái xe số truyền thống, và một số trường hợp khác, khi mà người mua xe không quan tâm tới những chi tiết kể trên. Tất nhiên, số lượng này là không nhiều, bởi ít người chỉ vì tiếc 47 triệu mà bỏ đi rất nhiều lợi ích như vậy.

Còn đối với Honda City số tự động, ngoài việc có đầy đủ những chi tiết kể trên, phải nhắc tới lấy chuyển số trên vô lăng, hộp số vô cấp CVT và công nghệ ECON Mode.

Honda City thế hệ mới: Chọn số sàn hay số vô cấp? ảnh 3

Động cơ không thay đổi, nhưng hộp số vô cấp CVT sẽ thay thế cho hộp số tự động 5 cấp

Lẫy chuyển số trên vô lăng là đặc điểm hướng tới người lái của Honda City, giúp người lái dù sở hữu xe vô cấp nhưng vẫn có được tính năng lái thú vị.

Hộp số vô cấp CVT là một ẩn số với thế hệ Honda City mới, khi mà hộp số tự động 5 cấp thế hệ trước vẫn hoạt động rất tốt và được đánh giá cao. Những trải nghiệm thực tế mới có thể đánh giá được hộp số này.

Công nghệ ECON Mode là rất đáng giá nếu so với phiên bản số sàn. Công nghệ này cho phép điều chỉnh động cơ để có mức tiêu thụ nhiên liệu tốt nhất.

Nhìn chung với mức giá chênh lệch không đáng kể, ít người dùng nghĩ tới việc mua một chiếc Honda City mới phiên bản số sàn với chênh lệch lớn về cả diện mạo lẫn tính năng. Honda City phiên bản số vô cấp CVT sẽ là quân bài chiến lược của Honda Việt Nam trong giai đoạn tới.

MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.