Sự kiện “Huyền thoại Bia Saigon Special Tái Sinh” diễn ra hồi tháng 3/2022 nhằm tái xuất sản phẩm với những đột phá mới trong bao bì và hương vị. |
Đột phá trong bước đi làm mới thương hiệu
Trong suốt nhiều thập kỷ ghi dấu bằng hương vị và hình ảnh đặc trưng, hòa quyện một cách tự nhiên với văn hóa của người Việt, Bia Saigon thuộc sở hữu của Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) hiện là thương hiệu bia Việt dẫn đầu thị trường Việt Nam và trên đà chinh phục 30 thị trường quốc tế khác.
Năm 2019, nhận diện thương hiệu Bia Saigon và Bia 333 được thiết kế lại theo phong cách trẻ trung hơn nhưng vẫn giữ nguyên hương vị và công thức nguyên bản. Đầu năm nay, trong chiến dịch “Huyền thoại tái sinh”, SABECO giới thiệu sản phẩm Bia Saigon Special được yêu thích với những thay đổi trong thiết kế bao bì và cải tiến chất lượng sản phẩm. Trên tinh thần lưu giữ hương vị nguyên bản của thế hệ trước, Bia Saigon Special sử dụng công nghệ ủ bia đặc biệt – “dry hopping” và bổ sung một lần hoa bia Yakima tuyển chọn trong quá trình lên men để tạo ra hương thơm đặc trưng của bia, khơi gợi khứu giác và tiếp thêm sự thỏa mãn cho người thưởng thức.
Vài tháng sau đó, lấy cảm hứng từ sự kết hợp của hai loại đồ uống được yêu thích nhất tại Việt Nam: bia và cà phê, Bia Saigon cho ra mắt dòng sản phẩm Bia Saigon Vị Cà Phê, hội tụ hai niềm tự hào của nền nông nghiệp Việt Nam và sánh quyện trong một vị bia độc đáo, đi kèm thông điệp đầy sáng tạo “Trước Quen Sau Lạ”.
Nhờ những đột phá đó, đầu tháng 10 vừa qua, tại Lễ trao giải giải thưởng Doanh Nghiệp Châu Á – Asia Pacific Enterprise Awards 2022 (APEA), Bia Saigon lần đầu tiên được vinh danh tại hạng mục Thương hiệu truyền cảm hứng sau khi trải qua nhiều vòng đánh giá khắt khe của giám khảo quốc tế. Đồng thời, SABECO cũng được vinh danh ở hạng mục “Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á” lần thứ 2 liên tiếp cho những sáng kiến phát triển bền vững song hành với thành tựu kinh doanh xuất sắc. Các giải thưởng uy tín khác mà SABECO nhận được bao gồm Giải thưởng Vinh Quang Việt Nam do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức, Top 1 Công ty đồ uống uy tín năm 2022 (nhóm ngành nước uống có cồn) của Vietnam Report và nằm trong Top 25 thương hiệu F&B dẫn đầu theo Forbes Việt Nam.
Bia Saigon được người tiêu dùng yêu thích và bình chọn là Thương hiệu quốc gia trong nhiều năm liền |
Tôn vinh văn hóa ẩm thực Việt Nam
Song song với việc làm mới thương hiệu, SABECO thực hiện cam kết mạnh mẽ trong việc hỗ trợ quảng bá và phát triển văn hóa ẩm thực Việt Nam thông qua thỏa thuận hợp tác với Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch (Bộ VHTT&DL), nhằm thực hiện các hoạt động xây dựng Việt Nam thành một thương hiệu điểm đến du lịch, văn hóa và ẩm thực không thể bỏ lỡ với khách du lịch trong nước và quốc tế, cũng như phát triển nền thể thao nước nhà.
Từ đầu năm 2022, nhiều Chương trình ý nghĩa về văn hóa và du lịch đã được triển khai với sự hỗ trợ từ SABECO và Bia Saigon như Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam từ 13 – 19/10 tại Hàn Quốc; chương trình C ASEAN và hoạt động văn hóa Nghệ thuật tại khu vực Đông Nam Á – Triển lãm Nghệ Thuật Thailand CHAO 2022 nhằm gìn giữ nét văn hóa và nhạc cụ âm nhạc truyền thống của Đông Nam Á trong thế hệ trẻ kế thừa. Bên cạnh đó, SABECO cũng phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thực hiện chuỗi chương trình Văn hóa Ẩm thực Đêm Sài Gòn tại 36 tỉnh thành cả nước nhằm tôn vinh nét văn hóa ẩm thực vùng miền.
“Văn hóa” chính là một trong 4 mục tiêu trong chiến lược phát triển bền vững của SABECO bên cạnh “Đất nước”, “Bảo tồn” và “Tiêu thụ” để mang đến những giá trị tích cực cho cộng đồng, song hành cùng với các chiến lược phát triển kinh doanh. Theo báo cáo tài chính quý 3 vừa được công bố, SABECO đạt doanh thu 24.949 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 4.424 tỉ đồng, lần lượt tăng 44% và 75% so với 9 tháng đầu năm 2021.
Bia Saigon nhận giải thưởng Thương hiệu truyền cảm hứng tại APEA 2022 |
SABECO và Bia Saigon đang vững bước tiến lên trên hành trình gần 150 năm mang phong vị bia Việt đến cho người tiêu dùng. Các giải thưởng một lần nữa khẳng định vị thế của doanh nghiệp không chỉ tại Việt Nam mà còn ở tầm quốc tế, mang đến cho thế giới những gì tốt đẹp nhất của Việt Nam.