HLV Miura và chuyện không bột sao gột nên hồ

HLV Miura và chuyện không bột sao gột nên hồ
TP - Chỉ trong vòng chưa đến một tuần lễ, HLV Toshiya Miura đã đưa người hâm mộ đi đến 2 trạng thái cảm xúc hoàn toàn trái ngược, từ bất ngờ, sung sướng ở trận hòa 1-1 với Iraq ngày 8/10 và thất vọng ê chề ở trận thua 0-3 trước Thái Lan sau đấy 5 ngày.

Một HLV sau 18 tháng làm việc mà vẫn chưa xác lập được lối chơi rõ ràng cho các đội bóng dưới quyền, còn kết quả thi đấu thì không ổn định, có thể thắng hoặc hòa những trận không có nhiều hy vọng, song lại hay thua đúng lúc được kỳ vọng nhất, thì đấy có vẻ không phải là một HLV giỏi.

Tuy nhiên, cũng cần phải nói rằng HLV Miura đã được cung cấp những chất liệu như thế nào để nhào nặn nên các ĐTQG. Câu trả lời dường như là không có gì, bởi HLV Miura đến với bóng đá Việt Nam đúng vào thời điểm chúng ta đang bước vào giai đoạn sa sút, và những vấn đề của nền bóng đá, cụ thể là giải VĐQG, vẫn kéo dài năm này qua năm khác.

Với điều kiện làm việc như vậy, nếu đòi hỏi HLV Miura phải có được những thành tích nổi bật như các ông thầy ngoại quốc tiền nhiệm cỡ như Henrique Calisto hay Alfred Riedl là điều không tưởng. Một HLV giỏi có thể giúp nâng tầm một đội bóng hoặc thậm chí là một nền bóng đá, nhưng sự kết hợp giữa một HLV bình thường với một nền bóng đá đang ở giai đoạn khủng hoảng thì khó đem lại kết quả như mong đợi.

Những thành công mà HLV Kiatisuk đang gặt hái với các ĐTQG Thái Lan là bài học rất xứng đáng để chúng ta học hỏi, bởi khi làm HLV ở V-League cho HAGL, Kiatisuk hầu như không để lại dấu ấn nào, nếu không nói là thất bại, nhưng chỉ cần 2 năm ngồi ghế HLV trưởng các ĐTQG Thái Lan, Kiatisuk đã giúp ĐT Thái Lan trở lại ngôi vị bá chủ Đông Nam Á.

MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.