HDBank tiếp tục lọt top 10 doanh nghiệp bền vững của năm

Đây là năm thứ 2 liên tiếp, HDBank được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp thương mại - dịch vụ bền vững của năm do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức bình chọn.

Chương trình đánh giá, công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp cùng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (MOLISA), Bộ Tài nguyên và Môi trường (MONRE), Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (VGCL) tổ chức thường niên, đến nay là năm thứ 5. Giải thưởng uy tín này cho thấy sự ghi nhận của Chính phủ, các bộ, ban, ngành và các cơ quan quản lý dành cho các doanh nghiệp đạt các chỉ số phát triển bền vững tốt nhất năm.

HDBank tiếp tục lọt top 10 doanh nghiệp bền vững của năm ảnh 1  

Năm 2020, các doanh nghiệp lớn và danh tiếng – những nhân tố góp phần tạo nên nền kinh tế phát triển nhanh, mạnh và bền vững cho Việt Nam, như Sasco, PNJ, Vietjet Air, Novaland, Vietinbank, Bảo Việt, Hưng Thịnh,…

Trong đó, HDBank lần thứ 2 liên tiếp nằm trong Top 10 Bảng xếp hạng các doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2020 trong lĩnh vực Thương mại – Dịch vụ khi đáp ứng đầy đủ các chỉ tiêu của Bộ chỉ số Doanh nghiệp Bền vững (CSI). Kết quả xếp hạng cho thấy HDBank đã áp dụng tích cực CSI vào quá trình hoạt động ngân hàng, hoàn thiện mô hình kinh doanh nhằm mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng, người lao động, cổ đông và cộng đồng xã hội.

Trước những khó khăn, thử thách đến từ đại dịch Covid-19, từ đầu năm đến nay, HDBank đã dành 24.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ, 10.000 tỷ đồng hỗ trợ doanh nghiệp siêu nhỏ, hộ kinh doanh cá thể và khách hàng cá nhân. HDBank cũng triển khai nhiều gói tín dụng cho nhiều đối tượng khách hàng như cho vay ưu đãi lãi suất chỉ từ 6,5%, miễn giảm lãi suất từ 2 - 4,5%, cho vay bình ổn giá các mặt hàng thiết thực; triển khai cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, miễn, giảm phí thanh toán...; miễn, giảm hầu hết các loại phí giao dịch để chia sẻ với khách hàng gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Đồng hành cùng chủ trương thúc đẩy tín dụng Xanh, đóng góp cho sự phát triển Kinh tế Xanh và tăng trưởng bền vững của Việt Nam do NHNN đề ra, HDBank đã đi đầu trong việc triển khai tích cực chương trình tín dụng xanh, hỗ trợ phát triển các dự án năng lượng tái tạo và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. HDBank dành riêng các gói tín dụng phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch với mong muốn thúc đẩy ngành nông nghiệp Việt Nam phát triển theo xu hướng 4.0.

Trong chiến lược 5 năm (2020 – 2025), HDBank tiếp tục phát triển thành Ngân hàng số Happy Digital Bank, ứng dụng Di HDBank, kết nối cùng các Fintech, ví điện tử, ứng dụng công nghệ, hướng đến trở thành ngân hàng Hạnh phúc, mang các sản phẩm dịch vụ tài chính văn minh, hiện đại mà người dân có thể sử dụng, giao dịch mọi lúc nơi. HDBank mang đến cho khách hàng nhiều dịch vụ ứng dụng công nghệ hiện đại trên mobile banking, internet banking, số hoá các quy trình để hướng tới một ngân hàng số, không giấy tờ. Đặc biệt, HDBank là 1 trong 4 ngân hàng đầu tiên trên thị trường thực hiện định danh khách hàng trực tuyến (eKYC), mở ra cánh cửa phát triển dịch vụ ngân hàng số đa dạng, hiện đại, tiện lợi và an toàn.

HDBank tiếp tục lọt top 10 doanh nghiệp bền vững của năm ảnh 2  

Đi cùng tốc độ phát triển nhanh, tiên phong trên thị trường và bền vững, HDBank định hướng trở thành một trong những ngân hàng có hệ thống quản lý rủi ro hiện đại, hướng đến các chuẩn mực quốc tế. HDBank nằm trong top các ngân hàng đầu tiên được Thống đốc NHNN Việt Nam trao quyết định áp dụng đạt chuẩn Tỷ lệ an toàn vốn (CAR) Basel II từ năm 2019. Trong bối cảnh ngành ngân hàng trên thế giới có những biến động, ảnh hưởng của đại dịch covid-19, HDBank được Moody’s xếp hạng tín nhiệm B1, triển vọng ổn định.

Bên cạnh nỗ lực không ngừng vươn tầm lớn mạnh, HDBank luôn đóng góp tích cực cho nền thể thao nước nhà với 9 năm liên tiếp đồng hành cùng môn thể thao trí tuệ - cờ vua thông qua Giải Cờ vua Quốc tế HDBank; tài trợ kim cương cho Giải bóng đá Futsal, nâng tầm futsal Việt Nam trên các đấu trường khu vực và châu lục từ năm 2017 đến nay.

Tính đến 30/9/2020, HDBank có tổng tài sản hợp nhất đạt hơn 273 nghìn tỷ đồng, tỷ suất sinh lời trên vốn chủ sở hữu (ROE) và tỷ suất sinh lời trên tài sản (ROA) đạt lần lượt 21,1% và 1,9%. Hệ số CAR (theo Basel II) đạt 10,9% so với mức tối thiểu 8%. Công tác quản trị rủi ro hiệu quả giúp HDBank kiểm soát tốt chất lượng tài sản với tỷ lệ nợ xấu (riêng lẻ) ở mức 1,39% thấp so với bình quân toàn ngành.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Đi chợ ngày mùng 1, 'choáng' với giá mận đầu mùa đắt đỏ

Đi chợ ngày mùng 1, 'choáng' với giá mận đầu mùa đắt đỏ

TPO - Hôm nay (1/3 Âm lịch), lượng tiêu thụ hoa tươi, hoa quả tại các chợ truyền thống tăng cao. Chớm hè, một số loại quả vào mùa được săn đón dù giá đắt đỏ. Trong đó, mận loại ngon lên tới 150.000 đồng/kg, nhiều người chỉ dám "bấm bụng" mua vài lạng ăn chơi, chờ giá giảm khi vào chính vụ.
Thanh khoản bùng nổ hơn 21.000 tỷ đồng, penny tiếp tục dậy sóng tím trần

Chứng khoán lập kỷ lục mới về thanh khoản

TPO - Phiên giao dịch đầu tuần, thị trường chứng khoán đã vượt qua mốc thanh khoản “giới hạn” 14.000 tỷ đồng. Tâm lý  nghẽn lệnh ám ảnh  suốt 4 tháng qua cũng được giải toả khi hệ thống giao dịch HOSE mượt mà khớp lệnh. Kết phiên, giá trị giao dịch toàn sàn đạt hơn 21. 500 tỷ đồng.
Nhóm Gobig đang họp, báo cáo về chiến dịch tung sản phẩm

'Ma trận' thực phẩm thức năng: Ai đứng sau nhóm sản phẩm 'bẩn'?

TPO - Không chỉ quảng cáo và thổi phồng công dụng của các sản phẩm, nhóm Cty TNHH Thương mại quốc tế Phamaco (tên ký hiệu nhóm GOBIG) còn bị đơn vị sản xuất tố giả mạo hồ sơ công bố sản phẩm. Nhóm công ty này còn hình thành một ma trận sản xuất, phân phối sản phẩm rất phức tạp nhằm đánh lừa người tiêu dùng.
'Cung đường vàng' chờ giải phóng 'lô cốt' sau 7 năm

'Cung đường vàng' chờ giải phóng 'lô cốt' sau 7 năm

TPO - Kể từ khi xây dựng rào chắn trên tuyến đường Lê Lợi (quận 1, TPHCM) để làm Metro số 1, cuộc sống kinh doanh của người dân xung quanh bị ảnh hưởng khá nhiều. Đến nay, sau gần 7 năm tuyến đường này sẽ tháo dỡ rào chắn, cuộc sống người dân hai bên đường sắp được 'hồi sinh'...
Clip livestream được cho là quảng cáo sai sự thật của nghệ sĩ Vân Dung

Nghệ sĩ PR sản phẩm: Con dao hai lưỡi

TP - Việc các nghệ sĩ dùng tên tuổi, sự nổi tiếng của mình để quảng cáo cho các sản phẩm, thương hiệu ngày càng trở nên phổ biến. Nó mang lại nguồn thu nhập lớn cho các ngôi sao, song cũng có thể sẽ khiến họ mất đi hình ảnh, bị fan quay lưng, thậm chí là tẩy chay.