Trường hợp về từ TP.HCM là bệnh nhân BN462690 (lái xe giao hàng cho công ty K.T.T ở khu vực 3, phường 5, TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang).
Từ ngày 16/8 đến 28/8, BN462690 lái xe tải đi giao, nhận hàng nhiều nơi tại TP.HCM, tỉnh Đồng Nai và một số địa phương trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.
Sáng 29/8, BN462690 đến Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Hậu Giang để đăng ký thực hiện dịch vụ xét nghiệm test kháng nguyên SARS-CoV-2, kết quả âm tính.
Khoảng 16 giờ cùng ngày, BN462690 đến nhận hàng tại vựa nông sản của anh H ở xã Tân Phước Hưng (huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) để giao tại TP.HCM.
Tỉnh Hậu Giang đến nay có 461 ca mắc COVID-19, đã điều trị khỏi 333 ca, tử vong 2 ca, tử vong sau khi chuyển tuyến trên điều trị 1 ca.
Khoảng 7 giờ 30 phút ngày 30/8, BN462690 nhận hàng tại xã Bình Thành, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An để về giao tại Hậu Giang.
Đến 22 giờ 30 phút cùng ngày, BN462690 về đến bến xe Vị Thanh để khử khuẩn phương tiện, sau đó lái xe về nhà (phường 4, TP Vị Thanh); qua điều tra dịch tễ BN462690 khai ngủ lại trên xe.
Đến khoảng 7 giờ ngày 31/8, BN462690 vận chuyển hàng đến giao cho ông D.V.K (ấp Mỹ Hiệp 1, xã Tân Tiến, TP Vị Thanh). Sau đó quay về công ty để nhận giấy giới thiệu đi thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2.
Khoảng 10 giờ cùng ngày, BN462690 đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hậu Giang xét nghiệm test kháng nguyên, kết quả ghi nhận dương tính với SARS-CoV-2 nên được đưa đi cách ly tạm thời, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR, đến 17 giờ cùng ngày có kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.
Tại cuộc họp chiều 1/9, ông Nguyễn Văn Tuấn - Chủ tịch UBND TP Vị Thanh cho biết, sau khi phát hiện tài xế mắc COVID-19, địa phương đã chỉ đạo truy vết, cách ly tập trung 6 F1 (người trong gia đình, người làm chung công ty…) và cách ly tại nhà 26 F2, các F1 và F2 qua xét nghiệm đều âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Đến nay, TP Vị Thanh đã phát hiện 3 tài xế mắc COVID-19.
Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Đồng Văn Thanh cho biết, với những trường hợp tài xế không chấp hành đúng các quy định phòng, chống dịch, sẽ công bố trên báo đài tỉnh. Ông Thanh không hài lòng vì 4 ngày qua đã yêu cầu các địa phương báo cáo số tài xế đang hoạt động trên địa bàn, nhưng đến chiều 1/9, mới chỉ có 2 địa phương báo cáo.
Theo ông Thanh, việc yêu cầu rà soát là để quản lý và bố trí tiêm vắc xin COVID-19 phù hợp đối tượng. Dù xác định đây là đối tượng nguy cơ cao nhưng tổ chức quản lý có phần lỏng lẻo, nhất là những trường hợp đi thường xuyên, di chuyển nhiều địa bàn, tài xế “luồng xanh”...