Vừa qua, Consumer Reports đã tiến hành khảo sát thương hiệu xe hơi được người tiêu dùng yêu thích nhất. Không có gì ngạc nhiên khi Tesla, thương hiệu được yêu thích nhất năm ngoái tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu năm nay với mức độ hài lòng đạt tới 91%. Xếp sau Tesla là hai thương hiệu Porsche (84%) và Audi (77%).
Thương hiệu có sự cải thiện nhiều nhất là Hyundai khi tăng từ hạng 24 năm ngoái lên tới hạng 13 năm nay. Lincoln cũng có sự cải thiện rõ rệt từ vị trí số 21 lên vị trí số 12 năm nay.
Ở chiều ngược lại, Volswagen đã tụt từ vị trí 16 tới vị trí 24 với mức độ hài lòng chỉ 64%. Nguyên nhân chính của sự tụt dốc này là vụ bê bối gian lận khí thải của hãng này. BMW cũng “mất điểm” khi rơi xuống vị trí thứ 14.
Bảng khảo sát về mức độ hài lòng của khách hàng được đánh giá là khá khách quan do không phụ thuộc vào uy tín hay giá trị thị trường của mỗi thương hiệu. Tiêu chí hàng đầu được Consumer Reports đem ra đánh giá chính là mức độ hài lòng của khách hàng và số người được hỏi sẵn sàng nói "Đồng ý" khi quyết định lựa chọn mua xe của một thương hiệu nào đó.
Được biết, điều kiện để xếp hạng là các thương hiệu phải có ít nhất hai mẫu xe tham gia khảo sát, đồng thời được sản xuất từ 2014 -2017. Số lượng xe tham gia trong khảo sát đạt tới hơn 300.000 mẫu khác nhau.