Theo tờ Bild của Đức, Daimler đang đối mặt với một cuộc điều tra dành cho 40.000 chiếc xe van Vito và 80.000 chiếc xe dòng C-Class thương hiệu Mercedes-Benz vì đang sử dụng phần mềm không hợp pháp nhằm xả khí thải vượt mức cho phép. Bê bối này nếu được nhà chức trách Đức công bố, nó sẽ giống như trường hợp gian lận khí thải của Volkswagen trước đây.
Vào chủ nhật vừa qua, tờ báo của Đức này cũng cho biết Daimler cũng đã gửi một bản cập nhật phần mềm động cơ để được phê duyệt đúng quy định.
Tuần trước, cơ quan giám sát ôtô Đức KBA cũng đã yêu cầu Daimler triệu hồi khoảng 6.300 chiếc xe van thương hiệu Vito sử dụng động cơ Diesel 1.6L tiêu chuẩn Euro-6 trên toàn thế giới.
Tập đoàn ôtô của Đức cũng nhắc lại họ sẽ hợp tác hoàn toàn với KBA nhưng cũng không ngại kháng án với quyết định buộc triệu hồi xe Vito và nếu cần thiết sẽ đưa sự việc ra tòa.
Ông Andreas Scheuer, Bộ Trưởng Bộ Giao Thông Đức, đã gọi ông Dieter Zetsche (CEO của Daimler) đến trụ sở của bộ để bàn bạc về việc triệu hồi xe Vito, thời gian gặp mặt được xác định vào thứ hai.
Vào thứ sáu tuần trước, tờ Bild cũng cho biết Daimler đang phải đối mặt với một yêu cầu triệu hồi hơn 600.000 chiếc xe sử dụng động cơ Diesel thuộc dòng C-Class và G-Class.
Kể từ khi tập đoàn Volkswagen (cũng của Đức) bị khơi ra vụ việc gian lận khí thải ở Mỹ năm 2015, các nhà sản xuất ôtô Đức như Volkswagen, Daimler và BMW đã bị phản đối nhiều vê các công nghệ động cơ Diesel mà họ đã đầu tư vào hàng tỷ Euro.