Lưới tản nhiệt trước lớn với hai hốc hút gió hình mang cá bằng sợi carbon. Thiết kế này lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua GranTurismo MC Trofeo. Ở giữa lưới tản nhiệt toàn thanh dọc là logo hình cây đinh ba nổi tiếng. Cánh gió trước, sau giúp tăng tính khí động học, lực ép.
Bộ vành 20 inch, 5 chấu kép được thiết kế độc quyền cho MC Stradale. Phanh hàng hiệu Brembo, đĩa gốm-carbon nhẹ hơn 60% so với đĩa thép.
Maserati GranTurismo MC Stradale đời mới sử dụng động cơ V8, dung tích 4,7 lít, cho công suất tối đa 460 mã lực, mạnh hơn 16 sức ngựa so với phiên bản cũ, và mô-men xoắn cực đại 520 Nm, tăng 10 Nm.
Kết hợp hộp số tự động 6 cấp, Maserati GranTurismo MC Stradale mất khoảng 4,5 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát trước khi đạt tốc độ tối đa 303 km/h.
Mẫu coupe hai chỗ ra mắt lần đầu tại triển lãm ôtô Paris, Pháp năm 2010 với động cơ công suất 444 mã lực cùng công nghệ chống ma sát của xe đua F1. So với các mẫu GranTurismo trước đó, phiên bản MC Stradale nhẹ hơn 110 kg, tính khí động học tiên tiến hơn. MC Stradale cùng chia sẻ hệ thống điện tử và một số phần cứng với Ferrari 599GTO.