Hải Phòng khánh thành tuyến đường đôi phát triển cửa ngõ phía Nam thành phố

Hải Phòng khánh thành tuyến đường đôi phát triển cửa ngõ phía Nam thành phố
TPO - Sáng nay 13/10, UBND thành phố Hải Phòng tổ chức Lễ khánh thành Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp đường nối từ Cầu Lạng Am đến Cầu Nhân Mục (Huyện Vĩnh Bảo). Dự án được triển khai từ năm 2017, với tổng mức đầu tư 1.290 tỷ đồng góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông trong hệ thống đường quốc lộ và giao thông đối ngoại của thành phố Hải Phòng.

Theo đó, dự án góp phần phát triển Huyện Vĩnh Bảo theo quy hoạch trở thành một địa phương có cơ cấu kinh tế công nghiệp - dịch vụ - nông nghiệp tiên tiến. Đồng thời, việc lưu thông của nhân dân trong khu vực và du khách tham quan Khu di tích lịch sử văn hóa quốc gia đặc biệt Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm được đảm bảo an toàn giao thông.

Hải Phòng khánh thành tuyến đường đôi phát triển cửa ngõ phía Nam thành phố ảnh 1 Đại biểu cắt băng khánh thành con đường.

Cụ thể, dự án gồm nâng cấp, cải tạo tuyến Quốc lộ 37 với chiều dài 7,7km và xây dựng mới tuyến đường phía tả kênh Chanh Dương chiều dài 7,57km theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng.

Phát biểu tại buổi Lễ, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng ghi nhận và biểu dương Chủ đầu tư, các Sở, ngành, địa phương, các nhà thầu đã có nhiều cố gắng trong công tác GPMB và thi công để hoàn thành dự án đảm bảo tiến độ. Đặc biệt, ông Nguyễn Văn Tùng gửi lời cảm ởn tới 1200 hộ dân đã đồng thuận bàn giao đất ở, đất nông nghiệp để triển khai dự án.

Hải Phòng khánh thành tuyến đường đôi phát triển cửa ngõ phía Nam thành phố ảnh 2 Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng ghi nhận và biểu dương Chủ đầu tư, các Sở, ngành, địa phương, các nhà thầu đã có nhiều cố gắng trong công tác GPMB và thi công để hoàn thành dự án đảm bảo tiến độ. 

Ông Tùng nhấn mạnh, tuyến đường nối từ cầu Lạng Am đến cầu Nhân Mục được khánh thành ngày hôm nay là tuyến đường mới, đẹp nhất huyện Vĩnh Bảo và là công trình giao thông quan trọng ở cửa ngõ phía Nam của thành phố, giúp nâng cao hiệu quả khai thác của tuyến đường QL.37 và QL.10. 

Trong thời gian tới, thành phố sẽ tiếp tục đầu tư kéo dài tuyến đường này để kết nối với tuyến đường bộ ven biển nhằm góp phần thúc đẩy huyện Vĩnh Bảo sớm trở thành một địa phương có ngành nông nghiệp và công nghiệp cùng phát triển.

MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.