Hai người bị chấm dứt hợp đồng làm báo tại Quảng Bình

Hai người bị chấm dứt hợp đồng làm báo tại Quảng Bình
TP - Ngày 29/10, Sở Thông tin Truyền thông (TTTT) Quảng Bình xác nhận, hai anh em Mai Xuân Hiển và Mai Xuân Hữu không đủ tư cách tác nghiệp báo chí trên địa bàn vì đã bị các cơ quan báo chí thông báo chấm dứt hợp đồng.

Theo đó, ông Hiển bị Báo điện tử Người Đưa Tin chấm dứt hợp đồng cộng tác viên, vì đã vu khống Công an huyện Bố Trạch trong xử lí một vụ tai nạn giao thông trên Báo điện tử Người Đưa Tin. Ngay sau khi nhận được công văn phản ứng, Báo điện tử Người Đưa Tin đã cho xác minh và chính thức có công văn xin lỗi Công an huyện Bố Trạch, đồng thời thông báo chấm dứt mọi liên hệ đối với ông Hiển.

Báo Thương hiệu và Công luận cũng có công văn gửi Sở TTTT Quảng Bình, thông báo chấm dứt hợp đồng lao động với ông Hữu từ ngày 31/10/2015. Báo Thương hiệu và Công luận chấm dứt hợp đồng với ông Hữu là do liên quan đến vấn đề tác nghiệp trên địa bàn và khai man lí lịch. Theo đó, ông Hữu từng bị tù treo về tội trộm cắp tài sản, nhưng trong hồ sơ của mình, ông Hữu khẳng định chưa từng vi phạm pháp luật.

Ông Hiển và ông Hữu là anh em ruột, trú ở xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) là hai nhân vật trong loạt bài “Loạn nhà báo rởm” Tiền Phong đăng từ đầu tháng 11/2014. Lấy danh nghĩa phóng viên của báo Thanh Tra và báo Văn Nghệ, hai anh em Hiển, Hữu tác oai, tác quái trên địa bàn Quảng Bình một thời gian dài không ai dám đụng đến. Ngay sau loạt bài của Tiền Phong, báo Thanh Tra và báo Văn Nghệ có công văn khẳng định hai ông này mạo danh gây ảnh hưởng đến uy tín của tờ báo.

Mặc dù vậy, không hiểu sao anh em Hiển, Hữu vẫn được một số tờ báo điện tử tin dùng. Bằng cách đổi bút danh, anh em Hiển, Hữu tiếp tục “hành nghề” với những bài viết không đúng sự thật, vì mục đích cá nhân trên một số báo điện tử khiến dư luận hết sức bức xúc.

MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.