Habeco đặt mục tiêu hơn 310 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế năm 2019

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019 của Habeco
Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019 của Habeco
Với việc thay đổi một loạt các chiến lược kinh doanh, mở rộng hoạt động, tiếp cận các đối tượng khách hàng mới, cải tổ hệ thống phân phối, bán hàng đồng thời đẩy mạnh truyền thông, Habeco đặt mục tiêu doanh thu năm 2019 dự kiến tăng 9,4% so với năm trước, lợi nhuận sau thuế ước đạt 310,09 tỷ đồng.

Ngày 25/4/2019, Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (Habeco – mã chứng khoán: BHN) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019 tại trụ sở của Tổng công ty tại số 183 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội.

Tại Đại hội, các cổ đông biểu quyết thông qua các nội dung quan trọng của Tổng công ty như thông qua kết quả sản xuất kinh doanh năm 2018 và kế hoạchnăm 2019.  Hội đồng quản trị và Ban Điều hành đã tổng kết và báo cáo về tình hình hoạt động năm 2018. Theo đó, năm 2018 với tổng sản lượng tiêu thụ các sản phẩm chủ yếu đạt 429,4 triệu lít. Trong đó, tiêu thụ bia các loại đạt 426,1 triệu lít, tiêu thụ nước uống đóng chai UniAqua đạt 3,3 triệu lít. Tổng Công ty đã đảm bảo quyền lợi của cổ đông khi thông qua phương án chia cổ tức năm 2018 bằng tiền mặt theo tỷ lệ 8%, tương ứng số tiền chia trả là 185,44 tỷ đồng

Theo Tổng giám đốc Habeco Ngô Quế Lâm, năm 2018 tốc độ tăng trưởng của thị trường bia Việt Nam có xu hướng chậm lại, duy trì mức tăng trưởng khoảng 5%/năm, các sản phẩm của Habeco đang bị cạnh tranh gay gắt trên thị trường miền Bắc và Bắc miền Trung. Thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt tăng 5%, từ 60% lên 65% trong năm 2018 và giá cả các nguyên vật liệu đầu vào tăng giá mạnh khiến giá thành sản xuất tăng đã tạo áp lực lên chỉ tiêu lợi nhuận của các đơn vị trong ngành bia.

Được sự chỉ đạo kịp thời của Chính phủ và Bộ Công Thương cùng với năng lực, kinh nghiệm và sự phấn đấu của các đơn vị thành viên; công tác điều hành sát sao của Ban Lãnh đạo Tổng công ty, Habeco đã thực hiện nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn để phấn đấu thực hiện ở mức cao nhất các mục tiêu kế hoạch năm.

Theo ông Lâm, dự báo năm 2019, bên cạnh những thuận lợi từ môi trường vĩ mô, Habeco sẽ tiếp tục phải đối mặt với những khó khăn đến từ sự cạnh tranh gay gắt giữa các doanh nghiệp trong ngành, đặc biệt là sự cạnh tranh với các thương hiệu bia hàng đầu thế giới.

“Là doanh nghiệp bia duy nhất mà nhà nước nắm giữ cổ phần chi phối của Việt Nam, với sức ép cạnh tranh từ các hãng bia ngoại có tiềm lực về tài chính, khao khát chiếm lĩnh, chi phối thị trường trong nước; Habeco đặt mục tiêu dồn mọi nguồn lực quyết tâm giữ vững thị phần và củng cố, phát triển Thương hiệu quốc gia”, ông Lâm cho hay.

Habeco đặt mục tiêu hơn 310 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế năm 2019 ảnh 1

Ông Ngô Quế Lâm, Tổng giám đốc Habeco phát biểu tại Đại hội đồng cổ đông

Lãnh đạo tổng công ty cho hay, năm 2019, Habeco ra mắt bộ nhận diện mới đánh dấu bước chuyển mình toàn diện trong chiến lược phát triển, tái định vị thương hiệu. Habeco xác định chiến lược trọng tâm của doanh nghiệp là tiếp tục nghiên cứu phát triển các dòng sản phẩm mới với chất lượng cao hơn nữa. Đồng thời, doanh nghiệp đẩy mạnh chiến lược phát triển thương hiệu bền vững, nâng cao sức cạnh tranh của thương hiệu tại thị trường trong nước và khu vực; cùng những cam kết hướng đến cộng đồng, thực hiện trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp mang Thương hiệu quốc gia, đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của đất nước.

Habeco lên kế hoạch kinh doanh cho năm tới với mục tiêu tổng sản lượng tiêu thụ các sản phẩm chủ yếu đạt 438,1 triệu lít trong đó bao gồm 434,5 triệu lít bia các loại và 3,6 triệu lít nước uống đóng chai UniAqua.

Với sản lượng ước tính trên, Habeco dự kiến doanh thu tiêu thụ sản phẩm chính đạt 8.270,8 tỷ đồng, tăng 9,4% so với năm trước. Tuy nhiên, lợi nhuận trước thuế ước đạt 384,5 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 310,09 tỷ đồng.

Cũng tại Đại hội, cổ đông của Habeco đã thông qua phương án phân phối lợi nhuận năm 2017 với tổng số tiền chia cổ tức là 1.752 tỷ đồng, tương ứng tỷ lệ 75,57%. Năm 2019, Habeco dự kiến tỉ lệ trả cổ tức 10%.

Theo Chủ tịch Habeco, ông Trần Đình Thanh, những năm gần đây, sự cạnh tranh trong thị trường bia ngày càng gay gắt đi cùng với sự xuất hiện của các nhãn hàng quốc tế. Hiện các thương hiệu bia hàng đầu thế giới đã có mặt ở Việt Nam. Các nước khác đang trong xu thế bão hòa, đi xuống trong khi Việt Nam tăng trưởng thị trường bia vẫn rất cao. Vì vậy các hãng bia lớn trên thế giới đều có mặt và muốn xâm nhập sâu vào thị trường Việt Nam.

Hiện từ tháng 4/2019, Habeco đã bắt đầu triển khai hệ thống bán hàng trải rộng khắp từ thị trường miền Trung và miền Nam. Đến nay vào đến miền Tây là bắt đầu có bia Hà Nội, TP.HCM Tây Nguyên và các tỉnh miền Trung đã bắt đầu có bán bia Hà Nội. Năm nay  tổng công ty sẽ tổ chức lại rất mạnh hệ thống bán hàng trên toàn quốc.

Ông Trần Đình Thanh cũng cho biết, trong quý II/2019, Habeco dự kiến triển khai 2 sản phẩm mới ra thị trường mà công ty đã tập trung nghiên cứu từ năm 2018. Đã đến thời điểm Habeco làm mới tất cả sản phẩm để phù hợp với nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng. 

Tại đại hội, Ban lãnh đạo Habeco cũng giải đáp các câu hỏi liên quan đến việc cổ phần hóa, thoái vốn, chỉ tiêu lợi nhuận, kế hoạch ra mắt các sản phẩm mới, đầu tư dự án…

MỚI - NÓNG