Hà Nội xây thêm năm cầu vượt lắp ghép

Hà Nội xây thêm năm cầu vượt lắp ghép
TP - Ngoài hai cầu vượt Tây Sơn, Láng Hạ vừa thông xe, Sở GTVT Hà Nội cho biết thời gian tới sẽ xây thêm 5 cầu vượt lắp ghép để hạn chế ùn tắc tại các nút giao lớn.

> Giá như...

Cầu vượt lắp ghép vừa đưa vào sử dụng ở Hà Nội
Cầu vượt lắp ghép vừa đưa vào sử dụng ở Hà Nội.

Đây là thông tin được Sở GTVT đưa ra hôm qua. Theo đó, từ nay đến hết quý 2, Sở GTVT sẽ lần lượt khởi công 5 cầu vượt lắp ghép tại 5 nút giao thông lớn là Nguyễn Chí Thanh - Láng, Lê Văn Lương - Láng, Đại Cồ Việt - Trần Khát Chân, Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch, Bạch Mai - Lê Thanh Nghị.

Theo Sở GTVT Hà Nội, trong 5 dự án trên đã có 2 dự án gồm cầu vượt tại nút Nguyễn Chí Thanh - Láng, Lê Văn Lương - Láng hoàn thành công tác chuẩn bị thi công, theo kế hoạch sẽ khởi công trong tháng 5.

Tổng mức đầu tư cho cả hai cầu vượt hơn 550 tỷ đồng (cầu vượt Nguyễn Chí Thanh 348 tỷ đồng, cầu vượt Lê Văn Lương 205 tỷ đồng). Hai cầu vượt sẽ được thông xe vào cuối năm 2012.

Mặc dù hiệu quả vượt trội của cầu vượt lắp ghép đã được chứng minh tại nút giao thông Tây Sơn - Chùa Bộc và Láng Hạ - Thái Hà, nhưng Sở GTVT Hà Nội cho rằng, khó khăn lớn nhất đối với việc triển khai các dự án cầu vượt hiện nay vẫn là vốn.

Thời gian tới, Sở tiếp tục nghiên cứu xây cầu vượt tại các nút giao thông còn lại, trong đó có các nút Hoàng Quốc Việt - Phạm Văn Đồng, Cổ Nhuế - Phạm Văn Đồng, Nguyễn Văn Cừ - Nguyễn Sơn, Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh...

Sáng qua, báo cáo với UBND TP Hà Nội về công tác tổ chức giao thông trong thời gian tới, Sở GTVT cho biết, ngoài 4 tuyến phố Bà Triệu, Phố Huế, Trần Khát Chân, Giải Phóng, trong quý 2 Sở này phối hợp với công an TP tiếp tục thực hiện tách dòng, phân luồng phương thêm 2 tuyến phố Yên Phụ - Trần Quang Khải - Trần Nhật Duật; Hoàng Quốc Việt.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.