Theo Sở TT&TT Hà Nội, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 sẽ được đưa vào chỉ tiêu Thi đua – Khen thưởng và xác định ứng dụng là nội dung thường xuyên trong hoạt động chỉ đạo điều hành của thành phố.
Việc ứng dụng này nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính, rà soát, đơn giản hóa thủ tục để tin học hóa các thủ tục hành chính, tăng cường cung cấp các dịch vụ công trực tuyến mức 3, tạo thuận lợi, giảm thời gian, chi phí cho các doanh nghiệp, người dân, trong đó có những lĩnh vực thành phố đã quyết liệt chỉ đạo rà soát để giảm tối thiểu hồ sơ, rút ngắn thời gian như cấp sổ đỏ, đăng ký kinh doanh…
Thành ủy Hà Nội đặt chỉ tiêu đến cuối năm 2017 sẽ cung cấp 40 – 50% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và đến năm 2020 sẽ cung cấp 70 – 80% tại tất cả các sở, ban ngành cấp huyện và cấp xã trên địa bàn.
Trước khi triển khai nhân rộng mô hình, Hà Nội đã chọn hai quận Long Biên, Nam Từ Liêm triển khai thí điểm ở cấp phường, trước tiên là cung cấp dịch vụ thuộc lĩnh vực tư pháp, liên thông thủ tục hành chính với công an và BHXH. Sau khi thí điểm, Sở TT&TT khẳng định đủ điều kiện chính thức công bố để người dân khai thác sử dụng tại hai quận này.
Trao đổi với phóng viên, giám đốc Sở TT&TT Phan Lan Tú cho biết, việc triển khai ứng dụng dịch vụ công trực tuyến với 7 loại hình dịch vụ liên quan đến việc đăng ký khai sinh, khai tử. Từ nay đến cuối năm sẽ triển khai với 132 dịch vụ.