Khách sạn có kiến trúc hẫng do kiến trúc sư Carlos Zapata Studios thiết kế, lấy cảm hứng từ con rồng huyền thoại và những đường cong của bờ biển Việt Nam.
Khách sạn có 450 phòng, bao gồm 395 phòng nghỉ tiêu chuẩn (rộng 48m2) và 55 phòng hạng sang (phòng VIP và phòng tổng thống).
Đây cũng là địa điểm phục vụ hội thảo lớn với diện tích 2.400m2 trên cùng một tầng. Khu vực hội thảo có lối đi riêng với khu phòng nghỉ.
Khách sạn có 6 nhà hàng, quầy bar và một khu trung tâm thể dục thể thao, spa. Điểm độc đáo của khách sạn này là có bể bơi dạng treo duy nhất tại Việt Nam.
Đền thời điểm này, khách sạn đang tiến hành hoàn thiện các công đoạn cuối và hoạt động thử nghiệm. Thời gian chính thức hoạt động chưa xác định. Giá phòng thấp nhất dự kiến là 3.780.000 đồng/ngày.
Chủ đầu tư của khách sạn này là Tập đoàn Bitexco, được vận hành khai thác bời Tập đoàn Marriott International. Đây là tập đoàn điều hành 60 khách sạn và khu nghỉ dưỡng hạng sang tại 24 nước trên thế giới.
Khách sạn cao cấp, hiện đại nhưng có một số hạng mục thiết kế, trang trí nội thất mang bản sắc văn hóa dân tộc như hình tượng mẹ Âu Cơ đẻ ra trăm trứng (tại hồ nhân tạo quanh khách sạn); phòng nghỉ được trang trí tranh gốm Bát Tràng; nhiều món ăn được phục vụ theo khẩu vị truyền thống, bán đồ lưu niệm Việt Nam…
Ông Bob Fabiano, Tổng giám đốc khách sạn JW Marriott Hanoi dự kiến, khoảng 40- 50% số lượng phòng của JW Marriott dành cho khách du lịch kết hợp tham dự hội nghị, triển lãm.