Hà Nội phạt Coca-Cola 25 triệu đồng vì 'Mở lon Việt Nam'

Hà Nội phạt nhãn hang quảng cáo "Mở lon Việt Nam" vì không thông báo nội dung và đặt biển quảng cáo gây mất mỹ quan
Hà Nội phạt nhãn hang quảng cáo "Mở lon Việt Nam" vì không thông báo nội dung và đặt biển quảng cáo gây mất mỹ quan
TPO - Ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội xác nhận với Tiền Phong xử phạt đối với quảng cáo Mở lon Việt Nam 25 triệu đồng.

Theo đó, Thanh tra Sở VHTT Hà Nội có quyết định ngày 27/6 xử phạt 25 triệu đồng đối với Cty Quảng cáo Probina vì hành vi treo biển quảng cáo “Coca-Cola- Mở lon Việt Nam-Trúng vàng mỗi ngày”. Biển quảng cáo đặt tại 45 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa.

Giải thích về mức xử phạt này, ông Tô Văn Động cho biết: Phía công ty không thông báo nội dung “Coca-Cola-Mở lon Việt Nam-Trúng vàng mỗi ngày” với Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội. Lỗi vi phạm thứ hai là biển quảng cáo này làm mất mỹ quan và an toàn xã hội.

Trước đó, Cục Văn hóa cở sở (Bộ VHTTDL) có ba công văn gửi các Sở, Đài truyền hình, phát thanh và Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TTTT) về việc chấn chỉnh nội dung quảng cáo “Mở lon Việt Nam”.

Sau khi có công văn của Cục, phía nhãn hàng cũng có thư phúc đáp. Cụ thể phía công ty nêu: “Liên quan đến sự việc nội dung quảng cáo có sử dụng cụm từ “Mở lon Việt Nam” trên truyền hình và một số phương tiện quảng cáo khác vi phạm các quy định tại khoản 3 Điều 8 và khoản 1 Điều 19 Luật Quảng cáo về tính phù hợp thuần phong mỹ tục, Công ty xin tiếp nhận ý kiến chỉ đạo từ Cục Văn hoá cơ sở - Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch”.

Phía nhãn hàng giải thích, chương trình khuyến mãi với thông điệp ban đầu được thiết kế chỉ nhằm đưa ra hướng dẫn cụ thể về cách thức xem mã khuyến mãi dưới nắp khoén sản phẩm Coca-Cola và đã không xét đến các yếu tố ngữ văn khác trong cụm từ. “Công ty trân trọng ý kiến chỉ đạo của Cục Văn hoá cơ sở - Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch và đã nhanh chóng làm việc cùng các bộ phận liên quan để có sự điều chỉnh phù hợp, nhanh chóng, đảm bảo tính tuân thủ cao trong các nội dung quảng cáo sản phẩm của mình”, phía Coca-Cola nói.

Cụ thể, ngay sau khi nhận được công văn từ Cục Văn hoá cơ sở - Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch vào ngày 22/6/2019, Công ty nhanh chóng thay đổi cụm từ “Mở lon Việt Nam” thành “Cơ hội trúng vàng mỗi ngày” cho chương trình khuyến mãi của sản phẩm Coca-Cola Việt Nam trên truyền hình và các phương tiện quảng cáo khác. Hiện quy trình đang được diễn ra nhanh chóng, toàn bộ nội dung quảng cáo trên tất cả các kênh truyền hình, kỹ thuật số và 70% bảng hiệu quảng cáo ngoài trời đã được cập nhật nội dung mới. Quy trình vẫn đang được tích cực diễn ra nhằm đảm bảo sự thay đổi sẽ hoàn tất trong tuần đầu tháng 7 năm 2019.

MỚI - NÓNG
Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội sớm rút ngắn thủ tục đầu tư nhà ở xã hội
Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội sớm rút ngắn thủ tục đầu tư nhà ở xã hội
TPO - Bộ Xây dựng đề nghị TP Hà Nội có các cơ chế, giải pháp cụ thể, rút ngắn thủ tục hành chính về lập, phê duyệt dự án, giao đất, cho thuê đất, giải phóng mặt bằng, thủ tục đầu tư xây dựng... để hỗ trợ, khuyến khích các doanh nghiệp triển khai đầu tư xây dựng dự án, tạo nguồn cung cho thị trường và tận dụng được nguồn vốn ưu đãi phát triển.
Công an Bình Dương nói gì về phản ánh đội 'phản ứng nhanh' xử lý sự cố giao thông… chậm?
Công an Bình Dương nói gì về phản ánh đội 'phản ứng nhanh' xử lý sự cố giao thông… chậm?
TPO - Theo phản ánh của người dân, mô hình Đội cơ động xử lý sự cố giao thông (CĐXLSCGT) tại tỉnh Bình Dương chưa phát huy được hiệu quả như kỳ vọng, một số vụ tai nạn, ùn tắc song sự xuất hiện của lực lượng này tại hiện trường chậm. Về việc này, lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương đã phân tích một số nguyên nhân để làm rõ.