![]() |
Từ ngày 1/4, Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP Hà Nội - Chi nhánh số 7 (gồm địa bàn quận Hà Đông, huyện Chương Mỹ, Quốc Oai), trụ sở chính tại bộ phận Một cửa quận Hà Đông bắt đầu đi vào hoạt động. |
![]() |
Ghi nhận của phóng viên ngày 3/4 cho thấy, buổi sáng tuy 8h mới bắt đầu làm việc nhưng người dân đã xếp hàng từ 6h chờ lấy phiếu. Buổi chiều, từ 13h người dân cũng đã đến xếp hàng làm thủ tục hành chính. |
![]() |
Ông Nguyễn Xuân Trường (trú tại huyện Ứng Hòa) cho biết, nhà ở xa hôm nay ông phải đi từ 6h đến chờ làm thủ tục về đất đai. Từ chiều 2/4, ông đã đến Chi nhánh làm thủ tục nhưng hết ngày vẫn chưa đến lượt, vì thế sáng nay ông được ưu tiên giải quyết trước. Dù vậy, số thứ tự của ông là 41, đến 9h vẫn chưa đến lượt. |
![]() |
Trao đổi với PV, đại diện Chi nhánh số 7 cho biết, trung bình mỗi ngày Chi nhánh tiếp nhận từ 220- 250 hồ sơ của người dân. Trong khi đó, năng lực giải quyết trung bình từ 150-180 hồ sơ/ngày. |
![]() |
Cũng theo đại diện Chi nhánh số 7, trong số các thủ tục hành chính người dân thực hiện thì 80% là liên quan đến đất đai. Ví như cho tặng, sang nhượng, thừa kế... |
![]() |
Theo đó, từ ngoài cửa cán bộ trung tâm sẽ kiểm tra hồ sơ, giấy tờ của người dân đến làm thủ tục hành chính. Trường hợp đầy đủ sẽ được hướng dẫn xếp hàng, chờ lấy số. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, cán bộ trung tâm sẽ trả lại, hướng dẫn người dân bổ sung. |
![]() |
Do số lượng hồ sơ quá tải, Chi nhánh trung tâm số 2 đã phải bố trí cán bộ làm thêm giờ, kể cả ngày thứ bảy và chủ nhật để đảm bảo thời gian giải quyết hồ sơ theo đúng thủ tục hành chính. |