Hà Nội mùa này bùn loang khắp phố

Bụi đất phủ kín, kể cả kính và biển số xe lưu thông trên đường Phạm Văn Đồng Ảnh: Trọng Đảng
Bụi đất phủ kín, kể cả kính và biển số xe lưu thông trên đường Phạm Văn Đồng Ảnh: Trọng Đảng
TP - Thời tiết ẩm ướt, xe tải chở phế thải, vật liệu xây dựng vô tư hoạt động là những nguyên nhân đang đẩy nhiều tuyến đường Thủ đô ngập trong bùn đất.

Ra Hà Nội công tác một tuần, anh Phạm Văn Hùng, nhân viên kinh doanh Cty Đường Lam Sơn (Thanh Hoá) đã phải rửa ô tô tới 5 lần. Từ khách sạn Mường Thanh (quận Hoàng Mai - nơi nghỉ trọ) đến trụ sở Bộ NN&PTNT (quận Ba Đình - nơi tập huấn) chỉ hơn 10 km nhưng lần nào anh đi về cũng phải rửa xe.

Có lần họp liên tục hai ba ngày, không kịp rửa xe anh Hùng đã bị CSGT phạt. “Lý do tôi bị CSGT phạt là xe và biển số xe bị bùn đất phủ kín”, anh Hùng giãi bày.

Còn những tài xế buýt tuyến Phủ Lý - Hà Nội cho biết, toàn tuyến có chặng đường dài 60 km nhưng đoạn từ Pháp Vân vào bến xe Giáp Bát chưa đầy 3 km mới là thử thách lớn nhất với họ.

Theo nhiều lái xe, đường không chỉ tắc, mà còn ngập ngụa bùn đất, vật liệu xây dựng. “Nguyên tắc hoạt động của xe buýt là không được để xe bẩn.

Gặp những hôm trời mưa, ẩm ướt như thế này để không vi phạm nội quy mỗi lần ra vào Hà Nội xong anh em chúng tôi phải bỏ tiền túi rửa xe”, anh Công, một phụ xe tuyến buýt Phủ Lý - Hà Nội than thở.

Nhiều khách ở tỉnh xa và nhân viên hãng du lịch lớn đến Hà Nội thời gian này cũng ngao ngán, vì Hà Nội thời gian vừa qua thật là buồn do đường sá ngập ngụa bùn đất nên có muốn đi đâu cũng ngại.

Với nhiều người dân đang sống tại Hà Nội cũng có cảm nhận tương tự. Ngoài liên tục phải rửa xe, giặt giũ quần áo, nhiều người còn bị tai nạn khi đi lại trên đường trong những ngày qua.

Người dân sống trên đường Xuân Thủy - Cầu Giấy vừa cho biết, chỉ hơn một tuần qua, tuyến đường này đã xảy ra gần chục vụ xe máy, xe đạp tự ngã khi lưu thông trên đường do bùn đất cộng với nước mưa gây trơn trượt.

Ngoài đường Xuân Thủy - Cầu Giấy, trời mưa và ẩm ướt cũng khiến các tuyến đường lân cận như Hồ Tùng Mậu, Phạm Văn Đồng thành những cái mương bùn.

Theo phản ánh của người dân, nhiều tuyến đường khác của Hà Nội cũng đang trở thành những mương bùn trên đường. Ngoài ảnh hưởng đến việc đi lại còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Là tuyến đường vừa được đưa vào hoạt động dịp Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, nhưng tuyến đường Lê Văn Lương kéo dài hiện nay không khác gì đường làng, phương tiện đi lại hỗn độn, cơ sở hạ tầng từ dải phân cách, vỉa hè đến hệ thống thoát nước, nắp hố ga vẫn chưa hoàn chỉnh khiến tuyến đường luôn trong trạng thái thi công dở dang.

Hơn nữa, tuy là đường nội đô nhưng tình trạng xe tải, xe công trường quần đảo đêm ngày, càng khiến tuyến đường tơi tả, bùn đất ngập ngụa.

Tình trạng đường thành mương bùn cũng xảy ra với các tuyến đường như Nguyễn Trãi - Hà Đông, Trần Duy Hưng - Nguyễn Chí Thanh, Giải Phóng - Lê Duẩn, Trường Chinh - Láng,Trần Khánh Dư - Trần Quang Khải...

Đi lại trên các tuyến đường này vào những ngày qua, người tham gia giao thông dễ dàng bắt gặp những ô tô, xe máy bê bết bùn đất, thậm chí biển số và kính chắn gió các phía cũng bị bùn đất bịt kín.

“Thành phố đã có chủ trương cấm xe tải vào nội đô nhưng không hiểu sao tuyến đường Giải Phóng và Nguyễn Hữu Thọ hằng ngày xe công trường vẫn ầm ầm hoạt động. Bùn đất là do những xe này gây ra”, ông Nguyễn Văn Tâm, ở khu đô thị Linh Đàm phản ánh.

Với tuyến đường Nguyễn Trãi – Hà Đông, Trường Chinh – Láng, Trần Khánh Dư – Trần Quang Khải sau một thời giam im ắng, tình trạng xe tải lộng hành lại bắt đầu xảy ra.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Huyện miền núi Nam Trà My đề xuất xây thêm 15 thủy điện, có xã thêm... 8 thủy điện
Huyện miền núi Nam Trà My đề xuất xây thêm 15 thủy điện, có xã thêm... 8 thủy điện
TPO - Trên địa bàn hiện có 12 thủy điện, tuy nhiên huyện Nam Trà My (Quảng Nam) đề xuất thêm 15 thủy điện vì cho rằng, với tiềm năng về phát triển năng lượng tái tạo hiện có, kết cấu hạ tầng truyền tải điện cơ bản hoàn thiện với cấp điện áp 110kV, và nhu cầu tiêu thụ điện tương đối lớn nên việc đầu tư, phát triển nguồn điện trên địa bàn huyện hiện nay là rất cần thiết.