Trước việc mặt đường nhỏ bé, chỉ 2 làn xe, ùn tắc thường xuyên, năm 2018 UBND thành phố Hà Nội đã cho thực hiện dự án hạ đê Âu Cơ để mở rộng lòng đường. |
Đến nay sau 5 năm thi công, từ 2 làn xe, đường Âu Cơ đoạn Nghi Tàm - Nhật Tân đã có chiều rộng 4 đến 6 làn xe, giao thông đi lại thuận tiện, thông thoáng. |
Với một số đoạn, do vướng hai bên nhà dân nên mặt bằng đê Âu Cơ chỉ mở rộng được 2 làn đường/chiều, giao thông có chút khó khăn. |
Cùng với đó, với mặt đê được hạ thấp để mở rộng lòng đường được dựng lại bằng tường chắn bê tông cao hơn mặt đường khoảng 2 mét theo chiều Nghi Tàm - Nhật Tân. |
Tuy là đê bê tông nhưng thiết kế vẫn đảm bảo chống lũ sông Hồng ở mức báo động 3 (mức cao nhất), cùng với đó hai bên thành tường chắn vẫn được bố trí các cầu lên xuống, các cửa khẩu để người dân sinh sống ngoài đê tiếp cận đường Âu Cơ. |
Ngoài tuyến đường chính với 2 chiều đường mỗi chiều rộng 3 làn xe, dự án còn làm đường dân sinh chạy song song hai bên để người dân sống 2 bên đường Nghi Tàm - Âu Cơ sinh hoạt, đi lại (mũi tên đỏ). |
Cùng với đó, dự án cũng cải tạo, thiết kế lại hạ tầng tại các nút giao để đảm bảo tránh xung đột giữa các dòng phương tiện, gây ùn tắc giao thông. |
Trong số này có các nút giao lớn như: Âu Cơ - Xuân Diệu, Âu Cơ - Nghi Tàm, Âu Cơ - Yên Phụ, Âu Cơ - Lạc Long Quân... Trong ảnh: Thay vì phải dừng lại để chờ đèn tín hiệu, từ nay xe qua nút Âu Cơ - Nghi Tàm đi liên tục theo vòng xuyến. |
Hơn 5 năm qua, do có công trường thi công nên giao thông trên đường Âu Cơ phương tiện chỉ đi 1 chiều, ùn ứ liên tục, nhưng từ cuối tháng 9 vừa qua dự án đã hoàn thành thi công, Sở GTVT Hà Nội đã có phương án tổ chức giao thông cho tất cả xe lưu thông cả hai chiều đường. |