Ủy ban Cạnh tranh quốc gia cho biết, vừa tiếp nhận báo cáo của Công ty Honda Việt Nam về chương trình triệu hồi ô tô Honda CR-V e:HEV RS do công ty nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt Nam.
Chương trình triệu hồi lần này của Honda để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu cao áp hư hỏng trên kiểu loại xe Honda CR-V e:HEV RS được sản xuất năm 2023 - 2024; có 2.695 xe thuộc diện triệu hồi trong đợt này.
Theo nhà sản xuất, bơm nhiên liệu áp suất cao trên kiểu loại xe Honda CR-V e:HEV RS có khả năng bị nứt do quá trình nung để gia cường vật liệu, một số phụ tùng không được nung đủ nhiệt, hoặc trong quá trình gia công quá tải trọng dẫn đến phụ tùng có vết nứt. Khi động cơ hoạt động, xăng sẽ rò rỉ từ các vết nứt này, người sử dụng có thể ngửi thấy mùi xăng khởi động xe không tải hoặc lái xe.
Gần 2.700 xe Honda CRV e:HEV RS bị triệu hồi do lỗi bơm nhiên liệu áp suất cao. |
Tuy chưa phát sinh trường hợp mất an toàn do hiện tượng này, nhưng để đảm bảo cho người tiêu dùng yên tâm hơn khi sử dụng, Công ty Honda Motor Nhật Bản đã quyết định thu hồi.
Honda Việt Nam thông tin, ngay sau khi nhận biết được các vấn đề xảy ra trên mẫu xe Honda CR-V e:HEV RS (nhập khẩu), công ty đã công khai sản phẩm có trên trang thông tin điện tử của hãng từ ngày 23/10/2024.
Để đảm bảo an toàn cho người điều khiển xe và hành khách đi cùng, Honda Việt Nam khuyến cáo người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe trong diện bị ảnh hưởng đến nhà phân phối sửa chữa của công ty gần nhất để được kiểm tra và khắc phục lỗi miễn phí.
Thời gian bắt đầu chương trình triệu hồi từ 15/11, thời gian khắc phục, sửa chữa từ 0,5 - 4 giờ/xe