Giảm gánh nặng chi phí y tế: Cách nào?

Giảm gánh nặng chi phí y tế: Cách nào?
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến cáo, một quốc gia muốn đạt mục tiêu bao phủ chăm sóc sức khỏe toàn dân thì một trong những điều kiện về tài chính y tế là tỉ lệ chi tiền túi của hộ gia đình phải dưới 30%. Điều này cho thấy gánh nặng chi phi cho chăm sóc sức khỏe của người dân rất cao. Đây là nguy cơ khiến cho người nghèo khó tiếp cận các dịch vụ y tế, và gặp rủi ro cao nếu chẳng may mắc bệnh hiểm nghèo.

“Bạn” của sức khỏe

Một báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường Nielsen cho thấy trong quý 2 năm 2017, sau khi chi trả cho các phí sinh hoạt thiết yếu, 38% người tiêu dùng (NTD) Việt sẵn sàng để chi cho du lịch, 36% mua sắm quần áo… Đặc biệt, lần đầu tiên, 23% NTD đã mua các gói bảo hiểm y tế cao cấp từ các công ty bảo hiểm nhân thọ.

Từ ngày sở hữu gói chăm sóc sức khỏe toàn diện cho các thành viên trong gia đình, chị Mai Thanh Hoa (35 tuổi, nhân viên văn phòng Q.3) đã không còn lo lắng về sức khỏe của cả nhà. “Trước đây tôi sợ bệnh lắm, vào bệnh viện là đủ thứ chi phí phải lo. Còn giờ thì yên tâm rồi, dù khám bệnh ở Việt Nam hay nước ngoài, kể cả chi phí chăm sóc tại nhà, thuê xe cấp cứu… thì mình vẫn có “bạn” chi trả mọi thứ” – chị Hoa chia sẻ.

“Người bạn” mà chị Hoa nhắc đến là sản phẩm Hanwha Life - Sức Khỏe là Vàng, giúp người dân an tâm sống vui khỏe bởi Hanwha Life Việt Nam sẽ chi trả chi phí y tế thực tế sau khi trừ đi đồng chi trả. Ví dụ, với quyền lợi điều trị nội trú, Hanwha Life Việt Nam sẽ chi trả tiền giường và phòng, phí Khoa Chăm sóc đặc biệt; chi phí bác sĩ thăm khám hàng ngày; phí điều trị trước khi nhập viện; phí điều trị sau khi xuất viện; chăm sóc y tế tại nhà; tiền giường cho người chăm sóc; điều trị cấp cứu do tai nạn; điều trị tổn thương răng do tai nạn; xe cấp cứu trong nước, điều trị trong ngày, vật lý trị liệu… Ngoài ra, còn chi trả chi phí y tế thực tế theo số tiền bảo hiểm tối đa cho việc điều trị ung thư (xạ trị, hóa trị, phẫu thuật) hay cấy ghép nội tạng.

Bên cạnh những quyền lợi thiết thực trong chăm sóc sức khỏe, sản phẩm này còn tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng với hệ thống bảo lãnh viện phí lớn nhất tại Việt Nam và tại nhiều nước trên thế giới nhờ vào sự hợp tác cùng công ty TNHH Insmart - nhà cung cấp dịch vụ tích hợp bảo hiểm và chăm sóc sức khỏe. Hiện Insmart có hơn 300 cơ sở y tế liên kết trong nước và quốc tế. Với hệ thống cơ sở y tế rộng khắp này, người mua bảo hiểm có thể chọn để được điều trị và chăm sóc y tế tại Việt Nam, Châu Á hoặc toàn cầu (không bao gồm Mỹ và Canada) tùy theo lựa chọn quyền lợi bảo hiểm mà bên mua bảo hiểm tham gia.

Tâm an, sống khỏe

Chia sẻ về sản phẩm mới Hanwha Life - Sức khỏe là vàng, ông Back Jong Kook - Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Hanwha Life Việt Nam cho rằng, nhu cầu bảo vệ sức khỏe và tích lũy tài chính dự phòng cho bệnh tật xảy ra trong tương lai là thói quen của nhiều thế hệ người Việt Nam, nhất là khi cuộc sống ngày càng có nhiều biến động khó lường. Chính vì thế, Hanwha Life Việt Nam đã thiết kế một sản phẩm bảo hiểm phù hợp để giúp khách hàng vừa chăm sóc sức khỏe lâu dài khi rủi ro bệnh tật có thể xảy ra.

“Sản phẩm có ưu thế bảo vệ toàn diện với quyền lợi điều trị nội trú và ngoại trú, phạm vi bảo hiểm rộng khắp trên toàn cầu, hệ thống bảo lãnh viện phí lớn nhất tại Việt Nam và tại nhiều nước trên thế giới. Đồng thời, cho phép linh hoạt lựa chọn tối ưu quyền lợi bảo hiểm. Chúng tôi hy vọng rằng sản phẩm thiết thực này sẽ giúp khách hàng an tâm sống vui, sống khỏe cùng với sự cam kết chăm sóc sức khỏe lâu dài và đồng hành từ Hanwha Life trong mọi hoàn cảnh khó khăn” - ông Back Jong Kook kỳ vọng.

Theo đó, khách hàng sẽ được chi trả chi phí y tế thực tế cho các quyền lợi vượt trội như: bảo vệ toàn diện với quyền lợi điều trị nội trú và ngoại trú vượt trội; mở rộng phạm vi bảo hiểm tại Châu Á và toàn cầu; hệ thống bảo lãnh viện phí chuyên nghiệp tại Việt Nam và nhiều nước trên thế giới; cung cấp nhiều lựa chọn đa dạng, phù hợp với khả năng tài chính và nhu cầu khách hàng với mức phí cạnh tranh.

Hanwha Life Việt Nam là thành viên của Hanwha - một trong 10 tập đoàn lớn nhất của Hàn Quốc và nằm trong top 500 tập đoàn kinh tế lớn nhất thế giới. Có mặt tại Việt Nam vào năm 2009, trong 5 năm qua (2012- 2017) tăng trưởng doanh thu phí mới của công ty trung bình hằng năm đạt 41%, cao hơn 10%  so với mức tăng trưởng chung của toàn ngành. Giữa tháng 10 năm 2017, công ty tiếp tục vượt mốc doanh thu 500 tỉ, cao hơn 150 tỉ so với cùng kỳ năm 2016. Với những thành công về kinh doanh và các đóng góp cho cộng đồng thiết thực, Hanwha Life Việt Nam được vinh danh nằm trong top 10 Doanh nghiệp phát triển bền vững nhất Việt Nam năm 2017 do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) xét duyệt và trao tặng hôm 6-12 vừa qua.

MỚI - NÓNG