Ông Hiromu Naruse bên chiếc xe thể thao Toyota MR2. |
Thông tin trên được đưa trên tờ Rhein-Zeitung của Đức, sau đó, Toyota đã xác nhận ông Naruse thiệt mạng vì chấn thương sọ não sau khi đâm vào một chiếc BMW đi ngược chiều trên đường cao tốc 410 gần đường đua nổi tiếng thế giới Nürburgring, cũng là nơi nhiều hãng xe hàng đầu thử nghiệm các mẫu xe.
Hình ảnh ghi lại cho thấy đó là vụ đấu đầu khá mạnh, hai chiếc xe đều hư hỏng nặng phần đầu, nhiều mảnh vỡ văng ra đường. Chiếc Lexus LFA là một chiếc xe mẫu và đó có thể là phiên bản đặc biệt có giá tới 1,8 triệu đô.
Một cảnh sát giao thông Đức cho biết: “Người lái đã thiệt mạng dù đội mũ bảo hiểm”. Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra.
Tờ Rhein-Zeitung đưa tin, chiếc BMW trong vụ tai nạn này cũng được một tài xế chuyên nghiệp cầm lái, nhưng đó là một chiếc sản phẩm thương mại. Trên xe còn có một hành khách và cả hai đều bị chấn thương nghiêm trọng.
Ông Hiromu Naruse gia nhập Toyota trong năm 1963, đến năm 1970, ông chuyển sang nhánh xe thể thao Toyota và từng góp phần quan trọng trong nhiều dự án xe thể thao, từ chiếc 2000GT cho tới Lexus LFA, siêu xe thể thao mới có giá dự kiến khoảng 375.000 đô la.
Hình ảnh vụ tai nạn dẫn tới cái chết của người đứng đầu bộ phận lái thử Toyota, Hiromu Naruse:
Theo Rhein-Zeitung