Giá vàng bất ngờ tăng mạnh lên mốc 44 triệu đồng/lượng

TPO - Phiên giao dịch hôm nay (21/1), giá vàng miếng trong nước tiếp tục tăng gần 300.000 đồng/lượng.

Mở cửa phiên giao dịch sáng 21/1, công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 43,55 - 44,00 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Mức giá này tăng 200.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 250.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với phiên giao dịch hôm qua ngày 20/1.

Giá vàng miếng trong nước được Công ty Phú Quý niêm yết vàng miếng SJC ở mức 43,65- 43,92 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Mức giá này tăng 190.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 270.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với phiên giao dịch hôm qua ngày 20/1.

Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Doji niêm yết ở mức 43,70 - 43,95 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Mức giá này tăng 230.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 280.000 đồng/lượng bán ra so với phiên giao dịch ngày 20/1.

Sáng 21/1, giá vàng thế giới ở mức 1565,2– 1566,1 USD/ounce, tăng 11 USD/ounce so với phiên giao dịch trước đó.

Trên thị trường tiền tệ, sáng 21/1 Ngân hàng Nhà nước niêm yết tỷ giá trung tâm ở mức 23.158 VND, mức giá này tăng 3 đồng/USD so với phiên giao dịch hôm qua, ngày 20/1.

Tại các ngân hàng thương mại, giá giao dịch USD có xu hướng chững lại so với các phiên giao dịch trước đó.

Cụ thể, Ngân hàng Tiên Phong niêm yết giá USD ở mức 23.058 - 23.238 đồng/USD. Mức giá này tăng 5 đồng/USD ở chiều mua vào và giảm 6 đồng/USD ở chiều bán ra so với phiên giao dịch ngày 20/1.

Tại ngân hàng Vietcombank (hội sở chính) giá USD được niêm yết với mức 23.075 - 23.245 đồng/USD. Mức giá này giảm 5 đồng/USD ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch hôm qua.

MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.