Gen Z và nhu cầu khám phá du lịch một điểm đến - đa trải nghiệm

0:00 / 0:00
0:00
Tìm về thiên nhiên để nâng cao trải nghiệm sống, thoát khỏi vùng an toàn của bản thân là những yếu tố mới trong xu hướng du lịch của thế hệ Gen Z. Họ ưa thích, đánh giá cao và dành sự quan tâm lớn với du lịch mang tính bền vững. Nghĩa là những điểm đến giữ được vẻ đẹp vẹn nguyên của thiên nhiên nhưng vẫn mang đến những trải nghiệm độc đáo sẽ “thu hút” sự quan tâm của họ.

Gen Z “tái định nghĩa” khái niệm du lịch

Tại Việt Nam, thế hệ Gen Z hiện chiếm đến hơn 47% dân số cả nước và đang trở thành nhân tố chính đóng góp vào nền kinh tế số hiện nay. Nhờ tiếp cận với truyền thông sớm nên góc nhìn thế hệ gen Z rất phong phú. Vì thế nên các điểm đến mới lạ, được truyền thông mạnh trên mạng xã hội như Tiktok, Facebook, Instagram,...sẽ nhanh chóng chiếm được sự quan tâm mạnh mẽ của giới trẻ.

Theo Báo cáo Theo dõi du khách Việt Nam, trong năm 2023, đại đa số khách du lịch Việt Nam là nhóm khách dưới 42 tuổi, kế đến là thế hệ gen Z (18-26 tuổi). So với năm 2022, tỷ lệ khách đối tượng gen Z có tỷ lệ tăng trưởng chuyển đổi cao, đồng thời xu hướng du lịch trải nghiệm của nhóm đối tượng này đã và đang có những thay đổi đáng kể.

Nếu trước đây, du lịch biển đang là trào lưu phổ biến thì xu hướng nghỉ dưỡng vùng núi, trải nghiệm văn hóa địa phương đang được giới trẻ quan tâm ngày một nhiều hơn. Khách du lịch thế hệ mới là những người quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường, vì thế xu hướng tìm về các giá trị văn hóa đặc sắc và sinh thái nguyên sơ đang ngày một thịnh hành hơn.

Gen Z và nhu cầu khám phá du lịch một điểm đến - đa trải nghiệm ảnh 1

Bảo Lộc thu hút đối tượng khách hàng trẻ đến tham quan du lịch - Ảnh: Eras Land

Nắm bắt được xu hướng mới, nhiều doanh nghiệp hướng đến việc phát triển các sản phẩm theo hình thức one-stop-destination, “một điểm đến - đa trải nghiệm”, nhằm mục đích hướng đến tệp khách hàng trẻ này. Các kỳ nghỉ chất lượng tích hợp các loại hình như tham quan thiên nhiên - nghỉ dưỡng wellness - vui chơi, giải trí và mua sắm “trong một bước chân” giúp tiết kiệm tối đa thời gian di chuyển trong hành trình, tiết kiệm chi phí phát sinh là mô hình du lịch mà gen Z mong muốn hướng đến.

Sức hút của Bảo Lộc trong thập kỷ du lịch wellness

Cách TP.HCM khoảng hơn 2 giờ di chuyển, Bảo Lộc thu hút được đông đảo khách tham quan trẻ mỗi năm do sở hữu lợi thế khí hậu ôn hòa, mát mẻ quanh năm cùng cảnh quan nguyên bản. Người trẻ khi đến với Bảo Lộc có cơ hội tham quan các cảnh quan thác, suối, hồ như thác ĐamB’ri, hồ Nam Phương, suối Đá Bàn. Đặc biệt, Bảo Lộc còn là thủ phủ của ngành tơ tằm và chè, là nơi cung cấp thương hiệu trà B’Lao nổi tiếng. Với các ưu thế đó, Bảo Lộc đủ tiềm năng phát triển các loại hình du lịch sinh thái, tham quan, nghỉ dưỡng, trải nghiệm văn hóa ẩm thực,...

Nắm bắt nhu cầu và sức nóng lớn từ du lịch tại Bảo Lộc, cùng thị hiếu của nhóm khách hàng Gen Z đầy tiềm năng, Đơn vị phát triển dự án Eras Land đã tiên phong kiến tạo chuẩn sống mới và cho ra đời dự án Khu đô thị La Mia Bảo Lộc.

Gen Z và nhu cầu khám phá du lịch một điểm đến - đa trải nghiệm ảnh 2

Khu đô thị La Mia Bảo Lộc mang cảm hứng nước Ý đầy lãng mạn - Ảnh: Eras Land

Những ngày qua, La Mia Bảo Lộc đã “khuấy đảo” giới trẻ qua đoạn clip Tiktok đầy màu sắc của một Châu Âu thu nhỏ với nhiều tiểu cảnh ấn tượng. Trên thực tế, dự án La Mia Bảo Lộc được xây dựng dựa trên cảm hứng từ vùng đất lãng mạn miền Trung nước Ý - Tuscany với miền xanh trải dài khắp dốc đồi và thung lũng. Dự án tái hiện lại một trong các công trình độc đáo nhất thế giới là tháp nghiêng Pisa, cùng với loạt tiểu cảnh ấn tượng như đôi cánh thiên thần, cupid and psyche,... Điểm tô trên “dải lụa xanh” là các mảng màu tươi sáng từ dãy shophouse La Mia Bảo Lộc, dự kiến dãy shophouse sẽ đi vào hoạt động vào quý I/2024 tạo nên “luồng sinh khí” nhộn nhịp và sầm uất cho không gian sống tại đây.

Bên cạnh hệ thống cảnh quan đầy sức sống, dự án thu hút được giới trẻ khi tích hợp đầy đủ các dịch vụ trong hệ thống tiện ích như: quảng trường, khu shophouse mua sắm, hồ bơi, khu chăm sóc sức khỏe, khu vận động thể thao,... mang đến hệ sinh thái vượt trội so với các điểm đến nghỉ dưỡng khác trong khu vực.

La Mia Bảo Lộc mở ra không gian cân bằng thân - tâm - trí với không gian xanh, cộng hưởng cùng khí hậu mát mẻ, trong lành, phù hợp là điểm đến du lịch cho cho Gen Z chuộng lối sống hòa mình vào thiên nhiên nguyên sơ, tái tạo năng lượng và làm việc hiệu quả.

Gen Z và nhu cầu khám phá du lịch một điểm đến - đa trải nghiệm ảnh 3

La Mia Bảo Lộc sở hữu hệ tiện ích đa dạng và hệ thống cảnh quan đẹp mắt - Nguồn: Eras Land

Quan trọng hơn cả, Bảo Lộc nói chung và La Mia Bảo Lộc nói riêng đang trở thành thỏi nam châm thu hút tín đồ du lịch trẻ. Theo số liệu mới nhất, lượt khách đến Bảo Lộc tham quan du lịch tại Bảo Lộc trên 900.000 lượt khách, là minh chứng cho tiềm năng khai thác đột phá. Đây là điều kiện tiên quyết để duy trì công suất khai thác dịch vụ lưu trú kết hợp tham quan trải nghiệm du lịch cho khách hàng thế hệ trẻ.

Trong bức tranh tiềm năng du lịch đầy triển vọng này, Thủ tướng Chính phủ đánh giá và phê duyệt Quy hoạch xây dựng Bảo Lộc trở thành thành phố thông minh, đạt tiêu chí đô thị loại II, có hạ tầng đồng bộ; là đô thị hạt nhân phía Nam, trung tâm Tiểu vùng III, trung tâm công nghiệp của tỉnh Lâm Đồng, trung tâm thương mại cấp vùng, đáp ứng các yêu cầu theo “Quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Lâm Đồng đến năm 2035 và tầm nhìn đến năm 2050”.

Mô hình độc đáo, dư địa màu mỡ và tệp khách hàng lưu trú lớn là lý do khiến các nhà đầu tư đổ dồn về La Mia Bảo Lộc. Đặc biệt, La Mia Bảo Lộc được vận hành theo tiêu chuẩn quốc tế từ Tập đoàn Absolute Hotel Servieces (AHS), bảo đảm tiềm năng sinh lời, thúc đẩy tỉ lệ lấp đầy và nâng cao giá thuê, tối ưu lợi nhuận cho các nhà đầu tư.

MỚI - NÓNG
‘Giá vàng’ và ‘bão Yagi’ được tìm kiếm nhiều nhất năm 2024
‘Giá vàng’ và ‘bão Yagi’ được tìm kiếm nhiều nhất năm 2024
TPO - Cốc Cốc vừa phát hành Báo cáo xu hướng tìm kiếm và lướt web 2024, nhìn lại những mối quan tâm nổi bật của người dùng Việt Nam trên internet. Theo đó, “Anh trai vượt ngàn chông gai”, “Anh trai say hi” cùng từ lóng “đỉnh nóc kịch trần bay phấp phới” gây bão tìm kiếm. “Bão Yagi” và “giá vàng” dẫn đầu danh sách từ khóa nổi bật nhất.