Theo thỏa thuận hợp tác, chương trình “Vì môi trường Việt Nam xanh” sẽ thực hiện các hoạt động chính sau:
- Phối hợp tổ chức “Giải thưởng sáng tạo xanh”
- Phối hợp và thực hiện một số các chương trình truyền hình “Giáo dục môi trường” cho đối tượng học sinh, sinh viên trên truyền hình.
- Phối hợp tổ chức Ngày Môi trường thế giới, Ngày đại dương thế giới, Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn và các sự kiện về môi trường cấp quốc gia khác.
Trước đó, trong năm 2015 – 2016, FrieslandCampina Việt Nam cũng phối hợp với Tổng cục môi trường phát động cuộc thi “Giải thưởng sáng tạo xanh” và đã nhận được gần 1.500 bài dự thi của các em học sinh, sinh viên tham dự đến từ 50/63 tỉnh, thành phố trên cả nước.
Chiến lược sản xuất kinh doanh của FrieslandCampina Việt Nam luôn gắn liền với hoạt động bảo vệ môi trường, góp phần vào sự phát triển bền vững, mang lại lợi ích cho thế hệ hôm nay và cả thế hệ tương lai, thông qua việc cân bằng hoạt động của doanh nghiệp với cam kết vì xã hội và môi trường.
Với ý thức trách nhiệm bảo vệ môi trường, FrieslandCampina Việt Nam luôn hướng tới mục tiêu tăng trưởng xanh, góp phần vào sự phát triển tương lai xanh của Việt Nam. Công ty luôn chú trọng tới các yếu tố môi trường trong chuỗi hoạt động cung ứng nhằm mục đích giảm thiểu tác động môi trường như giảm thải khí CO2, giảm bớt việc sử dụng nước và nước thải. Ở Việt Nam, công ty đã thành công trong việc cắt giảm tiêu hao năng lượng, giảm sử dụng nước và giảm khí thải CO2. FrieslandCampina đang tiến hành đổi mới sáng tạo về công nghệ để đạt được sự bền vững cao hơn trong các dây chuyền sản xuất và cả trong việc chăn nuôi bò sữa. Các nhà máy của FrieslandCampina Việt Nam ở Bình Dương và Hà Nam được đầu tư trang bị công nghệ hiện đại, hệ thống quản lý tự động, hệ thống xử lý nước thải khép kín, các giải pháp tiết kiệm năng lượng và sử dụng nguồn năng lượng sạch nhằm mục đích bảo vệ môi trường.