Hết ngày hôm nay (11/20), cuộc bình chọn sẽ kết thúc và những cái tên chiếc xe được cộng đồng OtoFun yêu thích nhất cho từng phân khúc sẽ chính thức lộ diện. Theo kết quả tính tới thời điểm hiện tại, các nhóm bình chọn đang dần có những kết quả thú vị.
Đặc biệt nhất là ở nhóm xe hạng B, phân khúc có mặt chiếc Toyota Vios- vốn luôn dẫn đầu về doanh số trên thị trường, đặc biệt sau khi nâng cấp ngoại hình hoàn toàn mới vào đầu năm 2014. Theo kết quả bình chọn hiện tại, Ford Fiesta chứ không phải Vios, mới là chiếc xe được yêu thích nhất trong phân khúc hạng B. Có thể công nghệ thông minh trên Fiesta khiến người dùng đánh giá cao chiếc xe tới từ Mỹ này hơn là Vios, một chiếc xe thực dụng.
Ford còn có 2 vị trí khá chắc chắn trong các nhóm bình chọn, khi chiếc EcoSport vẫn được đánh giá cao trong nhóm " Gương mặt mới triển vọng năm 2014". Vị trí còn lại tất nhiên thuộc về Ranger, vua của xe bán tải tại Việt Nam, khi vẫn chưa tìm được đối thủ xứng tầm.
Trong nhóm SUV nhỏ phổ thông, sân chơi bình chọn phản ánh đúng thực trạng thị trường hiện nay khi cuộc tranh đua vị trí số một chủ yếu do hai đối thủ nặng kí là Honda CR-V và Mazda CX-5 với khoảng cách thay đổi liên tục. Vào thời điểm hiện tại, CX-5 đang có ưu thế vượt hơn chút ít.
Trong khi đó, ở nhóm SUV cỡ trung phổ thông, Hyundai SantaFe bất ngờ làm nên điều kì diệu khi vượt lên Fortuner - một phần rất lớn do những gì thế hệ 2015 vừa ra mắt đang thể hiện được. Ngoại hình ấn tượng cùng trang thiết bị phong phú dường như đã đem lại thế mạnh rất lớn cho mẫu xe này.
Về phía nhóm xe sang, cuộc chiến diễn ra khốc liệt nhất ở phân khúc SUV cỡ nhỏ - một điều dễ hiểu bởi đây là nhóm xe có số lượng người dùng đông đảo. GLK – bất chấp mức giá khiêm tốn nhất vẫn đang giữ vị trí số một. Theo sát là Range Rover Evoque. Điều thú vị hơn cả là dù mới ra mắt chưa lâu nhưng Porsche Macan gần như ngang ngửa với vị trí thứ hai với khoảng cách không đáng kể.
Bản thân Porsche cũng có một vị trí số một khác vào lúc này đó chính là ở nhóm Coupe với chiếc Boxster lừng danh.
Riêng ở nhóm sedan, dường như vẫn chưa thương hiệu nào đủ sức vượt qua cái bóng cỡ lớn của Mercedes-Benz – khi hãng xe Đức này gần như đang vượt trội ở mọi nhóm bình chọn. Tuy nhiên, điều tương tự lại không xảy ra với SUV cỡ lớn – khi thương hiệu Land Rover đang chiếm ưu thế.
Có thể thấy thị hiếu thị trường dường như đang có sự dịch chuyển theo hướng khác biệt rất lớn so với vài năm trước đây. Số đông người dùng bắt đầu hướng tới những dòng xe cá tính hơn, thiên về khả năng vận hành, tiện nghi, công nghệ nhiều hơn là tâm lý ăn chắc mặc bền như nhiều năm qua. Sự thay đổi này liệu có tạo nên sự khác biệt về doanh số trong năm 2015 hay không, chỉ có thời gian mới có thể trả lời.