Honda ra mắt mẫu xe điện FIT EV Concept tại LA Auto Show 2010, Los Angeles, California, Mỹ, hôm 18-11. Ảnh AP |
Honda Fit EV Concept (ý tưởng) được thiết kế nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng ngày tại các đô thị với năm chỗ tương tự trên "người anh em" hatchback Fit. Khi được đưa vào sản xuất, sức mạnh của Fit EV tới từ gói pin lithium-ion và mô tơ điện.
Honda Fit EV đạt tốc độ tối đa 145km/h và có thể vận hành trong hành trình 161 km (theo tiêu chuẩn US EPA LA4). Hành trình này có thể tăng thêm với ba chế độ vận hành điện, tương tự trên Honda CR-Z hybrid đời 2011, cho phép người lái lựa chọn các chế độ Econ (tiết kiệm), Nomal (bình thường) và Sport (thể thao).
Khi vận hành với chế độ Econ, hành trình thực tế của Fit EV có thể tăng thêm 17% so với chế độ Normal, và 25% so với chế độ Sport. Chế độ Sport cho khả năng tăng tốc tốt hơn, tương đương với phiên bản trang bị động cơ chạy xăng 2.0 lít.
Ngoài ra, nhằm tăng độ bền của gói pin lithium-ion, Honda trang bị thêm cho Fit EV một số tiện ích như đồng hồ điện tử cảnh báo người lái khi nào không nên sử dụng điều hòa nhiệt độ trong xe.
Bộ sạc điện của Honda Fit EV được thiết kế nhằm tạo sự thuận tiện cho người sử dụng, gói pin có thể được sạc đầy trong vòng 12 giờ với nguồn điện 120-volt và trong vòng 6 giờ với nguồn điện 240-volt.
Riêng chiếc Honda Fit EV Concept tham gia triển lãm ô tô Los Angeles 2010 được khoác lớp sơn độc đáo xanh ngọc trai Deep Clear Blue Pearl, bộ vành la-zăng năm chấu mạ xanh, cùng hệ thống đèn LED, cùng với xe, Honda cũng giới thiệu trạm sạc điện mẫu, như một ý tưởng cho tương lai của các trạm sạc xe điện trong tương lai.