Ế ẩm, doanh nghiệp BĐS dùng gái đẹp để bán hàng

Ế ẩm, doanh nghiệp BĐS dùng gái đẹp để bán hàng
Thị trường BĐS ế ẩm là lúc các công ty địa ốc Trung Quốc vận dụng nhiều chiêu trò để cải thiện doanh số. Dùng các cô người mẫu xinh đẹp để tiếp thị là một trong những chiêu như thế.
Ế ẩm, doanh nghiệp BĐS dùng gái đẹp để bán hàng ảnh 1

Theo trang AsiaOne, dùng người mẫu bán hàng bất động sản lần đầu xuất hiện ở Trung Quốc là tại Thượng Hải hồi năm 2003. Khi đó, các doanh nhân có đầu óc ở Thượng Hải cho rằng, sử dụng các showroom, catalog và mô hình là những cách tiếp thị khá buồn tẻ và thiếu hấp dẫn.

Trong khi đó, các cô gái xinh đẹp hoàn toàn có thể giới thiệu chi tiết về thiết kế và phong cách sống tại các của các dự án bất động sản. Họ tin rằng, người mẫu có thể thúc đẩy người tiêu dùng ra quyết định mua nhà.

Các người mẫu bán hàng địa ốc ở Bắc Kinh và Thượng Hải kiếm được khoảng 1.000-1.500 Nhân dân tệ (khoảng 3-4,5 triệu đồng) mỗi ngày. Vào năm 2009, mỗi tháng, thu nhập trung bình của các người mẫu từ công việc tiếp thị bất động sản vào khoảng 4.000 Nhân dân tệ (khoảng 12 triệu đồng) ở Bắc Kinh và 3.600 Nhân dân tệ (khoảng hơn 10 triệu đồng) ở Thượng Hải.

Đó là ở thời điểm thị trường nhà đất Trung Quốc đang “nóng”. Còn hiện nay, khi thị trường ảm đạm, không loại trừ khả năng, các cô người mẫu còn đắt việc hơn.

Dưới đây là một số hình ảnh về “gái đẹp” bán hàng địa ốc ở Trung Quốc:

Ế ẩm, doanh nghiệp BĐS dùng gái đẹp để bán hàng ảnh 2
Ế ẩm, doanh nghiệp BĐS dùng gái đẹp để bán hàng ảnh 3
Ế ẩm, doanh nghiệp BĐS dùng gái đẹp để bán hàng ảnh 4
Ế ẩm, doanh nghiệp BĐS dùng gái đẹp để bán hàng ảnh 5
Ế ẩm, doanh nghiệp BĐS dùng gái đẹp để bán hàng ảnh 6
Ế ẩm, doanh nghiệp BĐS dùng gái đẹp để bán hàng ảnh 7
Ế ẩm, doanh nghiệp BĐS dùng gái đẹp để bán hàng ảnh 8
Ế ẩm, doanh nghiệp BĐS dùng gái đẹp để bán hàng ảnh 9
Ế ẩm, doanh nghiệp BĐS dùng gái đẹp để bán hàng ảnh 10
Ế ẩm, doanh nghiệp BĐS dùng gái đẹp để bán hàng ảnh 11
Ế ẩm, doanh nghiệp BĐS dùng gái đẹp để bán hàng ảnh 12
 

Theo Phương Anh
AsiaOne/Dân trí

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
‘Giá vàng’ và ‘bão Yagi’ được tìm kiếm nhiều nhất năm 2024
‘Giá vàng’ và ‘bão Yagi’ được tìm kiếm nhiều nhất năm 2024
TPO - Cốc Cốc vừa phát hành Báo cáo xu hướng tìm kiếm và lướt web 2024, nhìn lại những mối quan tâm nổi bật của người dùng Việt Nam trên internet. Theo đó, “Anh trai vượt ngàn chông gai”, “Anh trai say hi” cùng từ lóng “đỉnh nóc kịch trần bay phấp phới” gây bão tìm kiếm. “Bão Yagi” và “giá vàng” dẫn đầu danh sách từ khóa nổi bật nhất.