Đường tránh 575 tỷ đồng chi chít vết vá: ‘Tuýt còi’ nhà thầu

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Ngay khi phát hiện nhà thầu thi công dự án đường tránh 575 tỷ đồng sửa chữa các đoạn đường hư hỏng một cách sơ sài, không đúng hồ sơ thiết kế, chủ đầu tư đã “tuýt còi” yêu cầu làm lại.

Trao đổi với Tiền Phong, ông Lê Công Du- Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Đắk Lắk (chủ đầu tư) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Chi Cục quản lý đường bộ III.5 (đơn vị quản lý tiếp nhận) tổ chức kiểm tra hiện trường, đánh giá việc sửa chữa bảo hành của các nhà thầu thi công dự án Đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn tuyến tránh phía Tây thị xã Buôn Hồ (tuyến tránh phía Tây thị xã Buôn Hồ).

Đường tránh 575 tỷ đồng chi chít vết vá: ‘Tuýt còi’ nhà thầu ảnh 1

Hiện trạng một đoạn tuyến đường sau khi được sửa chữa lần 2

Qua kiểm tra, các đơn vị nhận thấy các vị trí sửa chữa đảm bảo chất lượng theo đúng hồ sơ thiết kế được duyệt. Cụ thể, nhà thầu đã cào bóc lớp bê tông nhựa hư hỏng và hoàn trả lớp bê tông nhựa theo hồ sơ thiết kế của dự án, khối lượng sửa chữa khoảng 745,74m2 để đảm bảo đoạn tuyến thông suốt, an toàn. Do dự án vẫn còn thời gian bảo hành nên chủ đầu tư và đơn vị tiếp nhận quản lý sẽ tiếp tục theo dõi, tiếp tục chỉ đạo đơn vị thi công kịp thời khắc phục khi xuất hiện hư hỏng.

Trước đó, ngày 20/3, báo Tiền Phong có bài Đường tránh 575 tỷ đồng chi chít vết vá, ‘bẫy’ người đi đường, phản ánh tuyến tránh phía Tây thị xã Buôn Hồ xuất hiện nhiều vị trí hư hỏng, xuống cấp trong thời gian bảo hành. Chi Cục quản lý đường bộ III.5 yêu cầu chủ đầu tư chỉ đạo khắc phục các vị trí hư hỏng của dự án. Đến 1/3, Sở GTVT yêu cầu các nhà thầu (Liên danh Cty TNHH xây dựng cầu đường Hoàng Nam và Cty TNHH An Nguyên) khắc phục sửa chữa.

Đường tránh 575 tỷ đồng chi chít vết vá: ‘Tuýt còi’ nhà thầu ảnh 2

Phần tuyến đường sửa chữa sơ sài trong lần 1

Tuy nhiên, Cty TNHH An Nguyên lại sửa chữa không theo hồ sơ thiết kế, vết vá nham nhở, vương vãi đá mạt ‘bẫy’ người đi đường; còn Cty TNHH xây dựng cầu đường Hoàng Nam, đến ngày 15/3 vẫn chưa khắc phục các điểm mặt đường bị hằn lún vệt bánh xe, gây mất an toàn giao thông, ảnh hưởng đến tuổi thọ công trình. Do đó, Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk phải chỉ đạo lần 2, yêu cầu nhà thầu thi công khắc phục các vị trí hư hỏng, xuống cấp, hoàn thành trước ngày 26/3.

Tuyến tránh phía Tây thị xã Buôn Hồ được khởi công xây dựng vào tháng 6/2016, có tổng mức đầu tư gần 575 tỷ đồng, có chiều dài hơn 26km (đi qua huyện Krông Búk, Cư M'gar và thị xã Buôn Hồ), được đầu tư từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ.

Tuyến tránh phía Tây thị xã Buôn Hồ được đưa vào sử dụng ngày 26/3/2021. Đến ngày 15/1/2022, chủ đầu tư bàn giao cho Cục Quản lý đường III tiếp nhận kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ dự án.

MỚI - NÓNG
Con đường hứng chịu gần 4 triệu tấn bom đạn
Con đường hứng chịu gần 4 triệu tấn bom đạn
TPO - Triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại" giới thiệu khoảng 100 tài liệu, hình ảnh có nội dung cô đọng, ấn tượng nhất về sự ra đời của “tuyến lửa” Trường Sơn - nơi luôn rung chuyển, bị cày xới và hứng chịu gần 4 triệu tấn bom đạn, chất độc hóa học của kẻ thù.