> Mỗi km đường Hà Nội 'cõng' 16 taxi
Theo Hiệp hội Vận tải Hà Nội, đề xuất phân vùng hoạt động của taxi từ vành đai 3 trở vào của TDSI là không hợp lý.
“Taxi không thể chở khách ra khỏi ngoại thành rồi bỏ đó, càng không thể chạy tuyến cố định như xe buýt.
Do vậy, không thể khoanh vùng hoạt động của taxi trong khu vực các quận nội thành”, ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội, nói.
Về quy định taxi phải cùng một màu sơn, ông Liên cho rằng, như vậy sẽ ảnh hưởng quyền lợi và thương hiệu của doanh nghiệp (DN).
Về việc dừng thành lập DN taxi mới, ông cho rằng, đây là việc làm vượt thẩm quyền của Sở GTVT và cần phải xem xét lại.
Đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết sẽ nghiên cứu các ý kiến này và trước mắt, đề xuất quản lý taxi bằng màu sơn sẽ được Sở GTVT tạm dừng để nghiên cứu thêm.
“Về việc quản lý taxi theo khu vực và dừng thành lập mới các DN taxi, tuần tới, Sở GTVT hoàn thiện phương án cuối cùng để trình đề án lên UBND thành phố”, ông Nguyễn Hồng Đạt, Trưởng phòng Quản lý Vận tải (Sở GTVT Hà Nội) nói.