Bến Tre là một trong những địa phương đầu tiên được chọn để triển khai dự án “Làng nghề đặc sản online” do Lazada tổ chức. Dự án nhằm hỗ trợ các hộ gia đình, các doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp vừa và nhỏ ở các vùng nông thôn trên toàn quốc tiếp cận mô hình thương mại điện tử (TMĐT), mở rộng kinh doanh.
Một trong những hoạt động trọng tâm của Lazada Việt Nam nhằm góp phần xây dựng nên một hệ sinh thái thương mại điện tử toàn diện và bền vững vào năm 2030. Qua đó, Lazada cam kết hỗ trợ 8 triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ, phục vụ 300 triệu khách hàng và mang đến 20 triệu cơ hội việc làm trên toàn khu vực.
Ông Max Zhang, Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam đánh giá cao sản phẩm từ dừa Bến Tre
Khi tham gia vào dự án này, các cơ sở sản xuất và kinh doanh sản phẩm về dừa tại Bến Tre sẽ được hưởng 1 gói hỗ trợ đặc biệt bao gồm: miễn phí mở gian hàng, miễn phí hoa hồng trọn đời, miễn phí các chương trình đào tạo bán hàng online, các hỗ trợ về thiết kế, hình ảnh gian hàng, dán nhãn đặc sản nếu đã có đăng ký chỉ dẫn địa lý… Việc xuất khẩu hàng hóa trên các sàn thương mại điện tử quốc tế cũng được Lazada Việt Nam hỗ trợ về mặt thông tin và thủ tục cần thiết.
Ông Max Zhang, Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam cho biết: “Dự án “Làng nghề đặc sản online” đang được nhiều tỉnh liên hệ để triển khai dự án tại địa phương của họ. Điều này tiếp thêm rất nhiều động lực để chúng tôi tích cực triển khai dự án này sâu và rộng hơn trên toàn quốc. Trong ngày chính thức bán hàng trên Lazada, doanh số kinh doanh của các nhà bán hàng có thể tăng hơn gấp 20 lần so với ngày thường. Nếu các nhà bán hàng quyết tâm tham gia TMĐT và không ngừng cải tiến chất lượng sản phẩm, chắc chắn doanh số của họ sẽ còn ổn định và cao hơn nhiều so với mong đợi, thậm chí, xuất khẩu được sản phẩm của mình đến nhiều quốc gia khác”.
Dự kiến “Ngày của Làng dừa Bến Tre” sẽ diễn ra vào cuối tháng 5/2019 trên sàn TMĐT của Lazada. Trong ngày này, Lazada sẽ điều hướng lượng truy cập của trang www.lazada.vn vào các gian hàng của Làng dừa Bến Tre, cùng với các công cụ hỗ trợ khác như banner trang chủ, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Các hoạt động tiếp thị và truyền thông cũng được Lazada đẩy mạnh để giới thiệu Làng dừa Bến Tre đến người tiêu dùng khắp cả nước.